​Doanh nghiệp thủy sản: Đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại

Thứ tư - 04/07/2018 03:37
Dự báo thời gian tới, các doanh nghiệp (DN) thủy sản tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc tiêu thụ. Thực tế này đòi hỏi DN phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), quảng bá hình ảnh, thương hiệu của từng DN nói riêng và ngành thủy sản nói chung. 

 

Nâng cao chất lượng sản phẩm thủy sản xuất khẩu


Xúc tiến thương mại theo 3 nhóm

Năm 2018, ngành thủy sản tiếp tục thực hiện XTTM theo 3 nhóm. Thứ nhất, tiếp tục thực hiện chương trình XTTM tại thị trường chính như Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Trung Quốc. Các chương trình này sẽ được thực hiện theo hướng DN tham gia đóng góp một phần kinh phí cùng sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.

Thứ hai, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) sẽ duy trì tham gia các triển lãm khác với tính chất trao đổi gian hàng như: Hội chợ thực phẩm Thaifex tại Thái Lan, Hội chợ thủy sản và nghề cá tại Busan (Hàn Quốc). 

Thứ ba, VASEP sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh cho cá tra Việt Nam trên các kênh truyền thông Globally Cool đã xây dựng; tiếp tục vận hành trang web www.youreverydayfish.com để làm kênh tuyên truyền chính thức cho cá tra Việt; hợp tác với Hiệp hội kinh doanh thủy sản Australia trong việc quảng bá hình ảnh thủy sản Việt Nam và cập nhật thông tin, quy định tại thị trường này. 

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký VASEP - cho biết, các hoạt động này nằm trong chiến lược truyền thông tích hợp. Qua đó, cung cấp các thông tin thực tế và tích cực trong việc chế biến, nuôi trồng thủy sản nhằm chặn đứng các thông tin xấu làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu thủy sản Việt Nam. Ngoài ra, VASEP sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTN) tham gia vào các hoạt động xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam; xây dựng thương hiệu sản phẩm tôm, cá Việt Nam xuất khẩu. 

Tạo sức lan tỏa thương hiệu thủy sản Việt Nam

Theo ông Trương Đình Hòe, mục tiêu của Chương trình hợp tác quốc tế năm 2018 là thắt chặt các mối quan hệ đã có và phát huy thêm quan hệ với các tổ chức có cùng lợi ích với hội viên VASEP nhằm thành lập liên minh lợi ích và quảng bá ngành thủy sản Việt Nam rộng hơn. Đồng thời, tiếp tục hợp tác với các tổ chức nước ngoài nhằm giúp DN tăng cường giao thương, tìm hiểu những chính sách kiểm soát của thị trường xuất khẩu. 

Ban chấp hành VASEP mới đây cũng thống nhất ý kiến với Bộ NN&PTNT về đề án trình Chính phủ liên quan tới cơ chế đặc thù để khôi phục lại Quỹ phát triển thị trường của ngành thủy sản. 

Bên cạnh đó, tới đây, hàng tháng, các bộ, ngành liên quan như: NN&PTNT, Công Thương, và Ngoại giao sẽ cùng ngồi lại với nhau để tháo gỡ vướng mắc và đề xuất giải pháp XTTM cho thủy sản. Trước mắt, bắt đầu từ tháng 8/2018, Bộ NN&PTNT sẽ khởi động Chương trình kết nối nông sản Việt trên VTV1 đến các tham tán và đại sứ Việt Nam ở nước ngoài. 

Thời gian tới, mỗi đề án VASEP muốn tham gia Chương trình XTTM Quốc gia phải chỉ rõ ưu tiên cụ thể cho mặt hàng thủy sản nào. Sau 3 năm sẽ định lượng kết quả XTTM đạt được để chuyển sang mặt hàng khác.

Nguồn tin: baocongthuong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi