Nhập khẩu giảm 1,2% so với một năm trước xuống còn 13,63 tỷ USD vào tháng 4/2019, chủ yếu do mua hàng hóa trung gian thấp hơn (giảm 0,2%); hàng tiêu dùng (giảm 6,6%) và hàng hóa vốn (giảm 10%). Ngược lại, nhập khẩu nhiên liệu và dầu nhờn tăng 10%.
Trong số các đối tác thương mại lớn, nhập khẩu giảm từ EU (giảm 18,5%), Argentina (giảm 6,7%), trong khi tăng từ Trung Quốc (10,7%), Mỹ (3,1%) và các nước ASEAN (8%).
Xuất khẩu giảm 0,1% xuống còn 19,69 tỷ USD vào tháng 4/2019. Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng đối với hàng hóa chính (2,1%), chủ yếu là dầu thô (43,5%); thịt gà (36,1%); thịt bò (48,1%); hạt cà phê (11,6%); bông (145,2%) và thịt lợn (51,4%). Ngược lại, xuất khẩu đậu nành giảm 12,6%; quặng sắt (giảm 27,5%) và bột đậu nành (giảm 13,4%). Trong khi đó, xuất khẩu tăng đối với các sản phẩm được sản xuất (0,8%), với doanh số máy bay cao hơn (1,7%); nhiên liệu (46,5%), máy móc và thiết bị sử dụng cho nông nghiệp (208,3%) được bù đắp một phần bằng sự sụt giảm ở những phương tiện chở khách (giảm 26,4%); động cơ (giảm 9%) và phụ tùng ô tô (giảm 20,5%). Xuất khẩu các sản phẩm bán sản xuất tăng 7,1%, (25,2%) và đường thô (25,8%).
Trong số các đối tác thương mại lớn, xuất khẩu giảm sang EU (giảm 2,9%) và Argentina (giảm 45,9%), nhưng sang Trung Quốc tăng 3,4%, Mỹ tăng 22,9% và các nước ASEAN tăng 41%.
Tính chung bốn tháng đầu năm 2019, thặng dư thương mại của Brazil giảm xuống còn 16,58 tỷ USD từ 18,17 tỷ USD cùng kỳ năm 2018.