Tăng trưởng dịch vụ của Nhật Bản tăng cao nhất lên gần 2 năm trong tháng 8/2019

Thứ ba - 17/09/2019 00:01
 Kết quả một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm vào tháng 8/2019, một dấu hiệu của khả năng phục hồi trong nước mặc dù gây áp lực ở nước ngoài.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Ngân hàng Jibun Nhật Bản đã tăng lên 53,3 điểm từ 51,8 điểm vào tháng 7/2019 trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, đánh dấu mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 10/2017. Chỉ số cuối cùng thấp hơn so với chỉ số 53,4 điểm được đưa ra trong ngày 22/8.

Joe Hayes, chuyên gia kinh tế tại IHS Markit cho biết, lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản đã thay đổi vào tháng 8/2019. Điều này có thể được coi là một tín hiệu tích cực trước đợt tăng thuế tiêu thụ được tổ chức vào tháng 10/2019, cho thấy khả năng phục hồi của thị trường trong nước đã thể hiện trong năm 2019 cho đến nay đã được duy trì vào quý 3.
Chính phủ Nhật Bản đang chuẩn bị tăng thuế doanh thu lên 10% vào tháng 10/2019, đây là động thái đầu tiên kể từ khi tăng mức thuế lên 8% từ mức 5% vào tháng 4/2014.
Các nhà hoạch định chính sách đang hy vọng tiêu dùng hộ gia đình và đầu tư kinh doanh mạnh mẽ sẽ giữ vững và đủ mạnh để bù đắp sự sụt giảm xuất khẩu ngày càng sâu trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ thương mại toàn cầu đang gia tăng và cuộc chiến thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc.
Một số nhà hoạch định chính sách, bao gồm Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi, đã xuất hiện trong những ngày gần đây để nói rằng họ không thấy dấu hiệu nào của người tiêu dùng đang tăng chi tiêu của họ trước khi tăng thuế bán hàng theo kế hoạch. 
Tuy nhiên, một số thành phần riêng lẻ trong cuộc khảo sát ít được khuyến khích hơn và cho thấy động lực trong lĩnh vực dịch vụ có thể bị tuột dốc.
Hoạt động kinh doanh mới cho các nhà cung cấp dịch vụ Nhật Bản đã mở rộng, mặc dù với tốc độ chậm nhất trong hơn một năm, trong khi tăng trưởng việc làm giảm xuống mức chậm nhất kể từ tháng 2/2018.
PMI tổng hợp, bao gồm cả sản xuất và dịch vụ, tăng vọt lên 51,9 điểm từ 50,6 điểm trong tháng trước nhờ vào hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực dịch vụ.
Nhưng dữ liệu khảo sát sản xuất cho thấy áp lực bên ngoài vẫn còn, với hoạt động của nhà máy giảm trong tháng thứ tư trong tháng 8/2019 trong bối cảnh nhu cầu giảm.
Sự giảm sút đánh dấu đợt suy giảm dài nhất kể từ khi kéo dài sáu tháng từ tháng 3 -tháng 8/2016.

Nguồn tin: www.asemconnectvietnam.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi