PC Đà Nẵng đặt lợi ích của khách hàng là mục tiêu hành động

Thứ ba - 25/09/2018 00:06
Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) ngoài công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng vận hành lưới điện thì việc chú trọng đến sự phản hồi và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng là kim chỉ nam cho hành động.
 

Với những lẽ đó, PC Đà Nẵng nhiều năm liền được đánh giá là một trong 9 đơn vị doanh nghiệp tiêu biểu trong phát triển kinh tế xã hội TP. Đà Nẵng và được tặng bằng khen, đơn vị luôn dẫn đầu về phát huy hiệu quả chức năng thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Trung (CPC).

Theo số liệu 8 tháng đầu năm 2018 của đơn vị, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn TP. Đà Nẵng tăng so với cùng kỳ, công suất cực đại toàn hệ thống đạt 550 MW, tăng 9,13% so với cùng kỳ năm 2017; sản lượng điện ngày cực đại 11,2 triệu kWh, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2017. Trước tình hình đó, PC Đà Nẵng đã triển khai nhiều giải pháp quản lý vận hành, tổ chức sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về điện của khách hàng. Với chủ đề của năm 2018 là năm “Nâng cao chất lượng vận hành lưới điện”, PC Đà Nẵng đã sắp xếp các kế hoạch sản xuất kinh doanh cho đến chất lượng dịch vụ đối với khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu.

Trong thời gian 8 tháng đầu năm, PC Đà Nẵng thực hiện cấp điện cho 102 công trình có đầu tư đường dây và trạm biến áp. Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện bình quân về phía ngành điện giảm còn 2,07 ngày (quy định 2,93 ngày). Khoảng thời gian này PC Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận và hoàn tất xử lý gần 13.000 hồ sơ đăng ký mua điện phía hạ áp, lắp đặt công tơ cấp điện mới cho 9.630 khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố và 1.588 khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn, nâng tổng số khách hàng của toàn công ty lên 319.000 khách hàng sử dụng điện.

pc da nang dat loi ich cua khach hang la muc tieu hanh dong

PC Đà Nẵng nâng công suất 110kV Liên Trì


Đáng nổi bật là công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện được công ty đẩy mạnh với nhiều hoạt động diễn ra trong những tháng đầu năm 2018. Kết quả đạt được sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 8 tháng đầu năm là 50,59 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,62% so với điện thương phẩm. Với mục tiêu trên, trong chương trình “Chiến dịch Giờ Trái đất 2018” công ty đã phối hợp với CPC EVN tổ chức treo hàng trăm băng rôn, biểu ngữ tiết kiệm điện trên toàn thành phố với các khẩu hiệu: “Hãy tắt các thiết bị điện khi không cần thiết”, "Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai”, “Bật đúng lúc, tắt đúng giờ”. Ngoài ra công ty còn tổ chức lễ miting và đạp xe tuần hành hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2018” với thông điệp “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Phối hợp với các phòng giáo dục tổ chức chương trình tiết kiệm điện trong trường học với các cuộc thi tìm hiểu về tiết kiệm điện “Liên Chiểu – Sắc màu tuổi thơ”; “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả năm 2018”, hùng biện, “Đố vui để học”, các tiết mục tiểu phẩm… thu hút sự chú ý của đông đảo các em học sinh và phụ huynh, lan tỏa phong trào tiết kiệm ra nhiều nơi trên toàn thành phố.

Đặc biệt, hàng năm, công ty phát động “Tháng cao điểm phòng chống cháy nổ sử dụng điện trong nhân dân” với các hoạt động thiết thực như: Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn điện, tuyên truyền phòng chống cháy nổ sử dụng điện tại các khu chung cư, các chợ, cơ sở xăng dầu, vàng mã, địa điểm công cộng. Tổ chức sửa chữa, thay thế đèn điện, công tắc, ổ cắm... miễn phí cho các hộ nghèo. Tăng cường xử lý, bó gọn cáp treo cột điện tại các đoạn, tuyến đường, đặc biệt là các hẻm, kiệt có nhiều dây sau công tơ, cáp thông tin, cáp thuê bao… tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất mỹ quan.

Lấy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu hành động, qua đó việc quan tâm đến mọi hoạt động của hệ thống dịch vụ do khách hàng sử dụng được đơn vị lắng nghe. Tính đến nay, tổ chăm sóc khách hàng đã thực hiện 8.107 cuộc gọi đến khách hàng để khảo sát sự hài lòng của họ, ngoài ra công ty còn triển khai việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, email, cài đặt App Chăm sóc khách hàng đã có 2.050.368 email được gửi đến khách hàng trong 8 tháng qua.

Để mang lại sự phục vụ tốt nhất, PC Đà Nẵng áp dụng công nghệ - khoa học kỹ thuật vào việc quản lý và nâng cấp hệ thống lưới điện như: Dịch vụ dây dẫn sau công tơ; hiện đại hóa hệ thống đo đếm bằng RF- SPIDER (hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa, chỉ số công tơ tự động truyền về trung tâm dữ liệu mà không cần công nhân đi ghi chữ); áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện (là công nghệ sửa chữa điện, vệ sinh bảo dưỡng thiết bị điện mà không cần cắt điện, không gây ảnh hưởng đến khách hàng, người dân).

Hy vọng rằng, bằng những kế hoạch cụ thể và hiệu quả cùng chiến lược phát triển và chất lượng dịch vụ đảm bảo sẽ góp phần cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ người dân, phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của TP. Đà Nẵng.

Nguồn tin: congthuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi