Thị trường |
Năm 2017 (USD) |
Năm 2016 (USD) |
So sánh (%) |
Tổng |
595.538.703 |
533.230.558 |
11,69 |
Trung Quốc |
80.332.975 |
76.295.916 |
5,29 |
Campuchia |
47.525.062 |
46.187.272 |
2,90 |
Mỹ |
45.773.495 |
41.725.732 |
9,70 |
Hàn Quốc |
44.286.586 |
40.888.389 |
8,31 |
Nhật Bản |
42.011.674 |
38.374.997 |
9,48 |
Pháp |
27.050.199 |
19.096.343 |
41,65 |
Philippines |
21.619.368 |
16.556.455 |
30,58 |
Đài Loan |
20.030.087 |
17.484.139 |
14,56 |
Thái Lan |
19.984.457 |
18.720.536 |
6,75 |
Hà Lan |
19.447.602 |
16.807.366 |
15,71 |
Anh |
18.416.141 |
19.318.374 |
-4,67 |
Đức |
18.409.846 |
14.675.189 |
25,45 |
Australia |
18.120.290 |
15.305.761 |
18,39 |
UAE |
13.848.884 |
14.780.371 |
-6,30 |
Indonesia |
13.350.831 |
2.693.533 |
395,66 |
Ba Lan |
12.809.479 |
12.897.993 |
-0,69 |
Singapore |
11.630.650 |
12.206.303 |
-4,72 |
Nga |
11.167.070 |
7.184.098 |
55,44 |
Myanmar |
10.571.788 |
10.474.591 |
0,93 |
Malaysia |
10.382.112 |
9.619.761 |
7,92 |
Canada |
10.052.074 |
8.343.223 |
20,48 |
Lào |
8.364.178 |
9.221.355 |
-9,30 |
Hồng Kông (Trung Quốc) |
7.536.963 |
7.776.941 |
-3,09 |
Nam Phi |
3.454.370 |
2.083.364 |
65,81 |
Saudi Arabia |
1.746.285 |
2.103.677 |
-16,99 |
Séc |
1.478.106 |
1.431.666 |
3,24 |
Ghana |
794.880 |
1.620.617 |
-50,95 |
Ấn Độ |
552.043 |
629.712 |
-12,33 |
(Vinanet tính toán số liệu từ TCHQ)
Với tốc độ tăng trưởng 2 con số và nhìn vào tốc độ mở rộng đầu tư của các doanh nghiệp trong ngành bánh kẹo, cho thấy đây là ngành hàng có triển vọng xuất khẩu cao. Không chỉ vậy, ngành bánh kẹo đang dần chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Dẫn nguồn tin từ Sài Gòn Giải phóng, thời điểm này gần đến Tết Nguyên đán tại các hệ thống siêu thị như Lotte Mart, Aeon Mall, Mega Market đều có quầy kệ riêng cho bánh kẹo nhập khẩu, phần lớn là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng như Orion, Danisa, LU, Ritz… Cụ thể, tại Lotter Mart, tỷ lệ bánh kẹo Việt chiếm xấp xỉ so với hàng ngoại. Đại diện hệ thống siêu thị BigC cho biết, bánh kẹo Việt chiếm khoảng 90% tổng lượng bánh kẹo đang bày bán tại đây. Người tiêu dùng ngày càng chuộng bánh kẹo Việt nhờ chất lượng ngày càng nâng cao. mẫu mã, bao bì bắt mắt hơn. Nhiều thương hiệu Việt cũng làm tốt công tác quảng bá thương hiệu nên giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.
Theo thống kê của hệ thống siêu thị Co.opmart, hàng Việt về cơ cấu hiện vẫn chiếm hơn 90% tổng lượng hàng bán trong siêu thị. Riêng nhóm hàng bánh kẹo thì hàng nội, đặc biệt trong dịp tết năm nay chiếm trên 80% với mẫu mã rất đa dạng, phong phú, giá bán phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng.
Tại các cửa hàng bán lẻ bánh kẹo, nhiều chủ cửa hàng cho biết, các thương hiệu bánh sản xuất trong nước như Kinh Đô, Bibica vẫn chiếm vị thế chủ lực. Với bánh kẹo ngoại, có nhãn hiệu Lu và Danisa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.
Ở mặt hàng trái cây sấy khô, sản phẩm đặc trưng của Vinamit, Nhà Bè như mít sấy, hạt sen, chuối sấy… được đóng trong các loại hộp khá đẹp mắt; phù hợp chọn làm quà tặng, biếu trong dịp tết.
Theo số liệu nghiên cứu thị trường bánh kẹo tại Việt Nam của một số công ty cho thấy, dự báo năm 2018, doanh thu toàn ngành bánh kẹo Việt Nam đạt khoảng 40.000 tỷ đồng. Thị trường bánh kẹo Việt Nam còn rất tiềm năng bởi mức tiêu thụ trên đầu người chỉ khoảng 2kg, thấp hơn mức trung bình của thế giới (2,8kg/người/năm). Trong lĩnh vực kỹ nghệ thực phẩm, bánh kẹo là ngành có mức tăng trưởng cao và ổn định. Đây chính là lý do các DN nước ngoài đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, với nguồn sản xuất trong nước dồi dào, giá cả ổn định, chủng loại phong phú và xu hướng người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam nên bánh kẹo nội vẫn giữ được vị thế chủ lực ở thị trường Tết Mậu Tuất 2018.
Nguồn tin: vinanet.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn