Với mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao, trong thời gian tới Viettel Post sẽ lấy logistics làm cốt lõi cho mọi giải pháp phát triển doanh thu.
Hiện tại VTP đã xây dựng nhiều phương án kinh doanh đảm bảo công suất tối đa cho các sản phẩm công nghệ đã được đầu tư như: trung tâm chia chọn ở các khu vực; hệ thống kho fulfillment trên các tỉnh thành; sàn vận chuyển đa phương thức Mygo... với chi phí khai thác các đơn hàng sẽ là thấp nhất, mang lại sự tiện lợi và giá trị kinh tế cho khách hàng.
Ngoài ra VTP sẽ thực hiện cung cấp 2 dịch vụ: dịch vụ fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng, bao gồm các nghiệp vụ từ lúc hàng hóa nhập kho đến khi khách hàng nhận được hàng) và dịch vụ phân phối với mục tiêu cung cấp 2 dịch vụ này cho nhiều khách hàng hơn, nhằm tạo ra nhiều công ăn việc làm, tăng năng suất lao động dựa trên các sản phẩm công nghệ...
Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khoảng 15% doanh nghiệp bị giảm 50% doanh thu so với cùng kỳ năm 2019 và hơn 50% doanh nghiệp giảm số lượng dịch vụ logistics trong nước và quốc tế từ 10% - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ kiểm soát khá tốt tình hình dịch bệnh, đặc biệt các sản phẩm dịch vụ số được VTP triển khai đã phát huy tác dụng triệt để mang đến sự thuận lợi tối đa cho khách hàng. Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 cho thấy doanh thu của Viettel Post cao gấp 2 lần so với cùng kỳ, lên 11.686 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 15%, đạt 307 tỷ đồng. Trong đó doanh thu dịch vụ tăng 9% và doanh thu thương mại tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tính riêng quý III/2020, Viettel Post cán mốc doanh thu 4.889 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 107 tỷ đồng. Đây là các kết quả cao nhất trong lịch sử của Viettel Post.
Nguồn tin: congthuong.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn