![]() |
?nh: VGP/Thanh Th?y |
N?m 2016 qua ?i v?i nhi?u thách th?c nh? s? c?nh tranh kh?c li?t c?a th? tr??ng bán l? Vi?t nam v?i s? có m?t c?a nhi?u th??ng hi?u bán l? l?n c?a th? gi?i hay s? suy gi?m s?c mua. Tuy nhiên, b?ng s? n? l?c, t?ng b??c thay ??i và thích ?ng, Saigon Co.op v?n gi? v?ng danh hi?u Nhà bán l? hàng ??u Vi?t Nam (Top 500 nhà bán l? hàng ??u khu v?c châu Á-Thái Bình D??ng 2016).
?n t??ng nh?t là t?ng doanh s? t?ng 11% so v?i cùng k?, t?ng g?p 2 l?n n?m 2015, ??t g?n 105% so v?i k? ho?ch. Trong ?ó, các ??n v? tr?c thu?c nh? Co.op Xtra t?ng tr??ng xu?t kh?u t?ng h?n 60%, HTVCo.op t?ng 37%, Công ty phân ph?i Saigon Co.op - SCD, Xuân H?ng v??t doanh s?, Xí nghi?p n??c ch?m Nam D??ng t?ng 22,4%.
?? có ???c nh?ng k?t qu? trên, trong n?m 2016, Saigon Co.op ?ã t?p trung m? r?ng m?ng l??i b?ng vi?c phát tri?n thành công thêm 42 ?i?m bán m?i g?m Co.opmart, Co.op Food, Sense City và ??c bi?t là mô hình m?i 13 c?a hàng t?p hóa hi?n ??i Co.op Smile; nâng c?p 186 c?a hàng Co.op b?ng vi?c thay ??i ph??ng th?c mua bán, cung cách ph?c v?, ??ng th?i giúp các HTX thành viên liên k?t xây d?ng c?a hàng Co.op và Co.op Food; tích c?c tham gia bình ?n th? tr??ng.
N?m 2017 ??t ra cho Saigon Co.op nh?ng thách th?c m?i nh? t?c ?? tr??t giá d? ki?n t?ng 5%, các hi?p ??nh th??ng m?i song ph??ng và ?a ph??ng b?t ??u có hi?u l?c giúp cho hàng hoá gi?a các n??c ???c t? do l?u thông v?i nhi?u ?u ?ãi v? thu?.
Tuy nhiên, l?i th? là nhà bán l? hàng ??u Vi?t Nam có h? th?ng, m?ng l??i lên ??n g?n 100 siêu th?, g?n 1.000 c?a hàng ti?n ích cùng nhi?u d? án s?n xu?t ?? ch? ??ng v? ngu?n hàng hoá mà Saigon Co.op ?ã tri?n khai trong nhi?u n?m qua s? là nh?ng thu?n l?i ?? Saigon Co.op ??t ???c m?c tiêu ?? ra.
?ó là t?ng doanh thu 13% so v?i n?m 2016 và phát tri?n b?n v?ng. Ngoài ra, Saigon Co.op s? t?p trung phát tri?n m?ng l??i và xây d?ng mô hình kinh doanh m?i g?m 8-10 Co.opmart, 1 Co.opXtra, 1 Sense City, 65 Co.op Food, 500 c?a hàng Co.op Smile và tri?n khai mô hình kinh doanh m?i là Co.opmart finest, k?t n?i ?a ph??ng ti?n v?i các hình th?c mua s?m khác.
Bên c?nh ?ó, ??y m?nh khai thác kinh doanh các m?t hàng h?u c? b?ng vi?c liên k?t ?? t? ch?c s?n xu?t ngu?n nguyên li?u này ?? t?ng tính ch? ??ng trong kinh doanh, ??ng th?i t?i ?u hóa quy trình kinh doanh m?i nh? hoàn thi?n chu?i cung ?ng, ?áp ?ng t?t d?ch v? giao nh?n c?a các mô hình kinh doanh hi?n t?i và chu?n hóa, nâng c?p c? s? h? t?ng.
??c bi?t, ?? ti?p t?c kh?ng ??nh v? th? là Nhà bán l? hàng ??u Vi?t Nam và ph?n ??u tr? thành t?p ?oàn bán l? hàng ??u Vi?t Nam vào n?m 2025, Saigon Co.op s? quy?t li?t tri?n khai vi?c nâng cao thái ?? ph?c v?, công b? ?i?m bán hàng b?o ??m v? sinh an toàn th?c ph?m ?ang ???c s? ?ng h? c?a khách hàng. ??c bi?t, ??n v? s? tri?n khai vi?c nh??ng quy?n th??ng hi?u Co.op Food và ti?p t?c ??a vào ho?t ??ng thành công mô hình kinh doanh m?i mang tên Co.op Smile.
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn