EVNHANOI: Bước đột phá trong cấp điện mới cho khách hàng

Thứ hai - 20/03/2017 03:36
Sau gần 3 tháng đưa vào vận hành dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) và các công ty điện lực trực thuộc tạo được bước đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng.

 

Khách hàng ??n ??ng ký c?p m?i ?i?n t?i EVNHANOI. ?nh: VGP/Toàn Th?ng

??t phá trong ?ng d?ng CNTT và c?i cách th? t?c hành chính

D?ch v? c?p ?i?n m?i cho khách hàng trên h? th?ng ?i?n t? ???c EVNHANOI tri?n khai th? nghi?m vào tháng 11/2016 và ?ã ???c áp d?ng t?i 30 công ty ?i?n l?c thành viên trong tháng 12/2016 sau khi ?ã hoàn thi?n toàn b? h? th?ng h? t?ng CNTT c?ng nh? các ch?c n?ng c?a ph?n m?m này.

EVNHANOI cho bi?t, tính ??n th?i ?i?m 28/2, s? l??ng h? s? c?a khách hàng mà ??n v? này ?ã ti?p nh?n và x? lý trên h? th?ng c?p ?i?n ?i?n t? là 18.028 h? s?, trung bình ti?p nh?n, x? lý 4.507 h? s?/tháng.

D?ch v? c?p ?i?n m?i này là m?t trong nh?ng ho?t ??ng quan tr?ng c?a n?m “??y m?nh công tác ?ng d?ng CNTT” ?ã ???c T?p ?oàn ?i?n l?c Vi?t Nam (EVN) và EVNHANOI phát ??ng. Vi?c tri?n khai ?ng d?ng d?ch v? này góp ph?n ??y m?nh c?i cách hành chính trong các d?ch v? v? ?i?n và các khâu s?n xu?t, kinh doanh c?a T?ng công ty trong n?m 2017 và nh?ng n?m ti?p theo.

Ông Nguy?n Xuân Th?ng, Tr??ng Ban Kinh doanh EVNHANOI cho bi?t d?ch v? này nh?m t?p trung vào 2 l?i ích chính v? phía khách hàng và l?i ích t? phía ngành ?i?n.

C? th?, khách hàng s? d? dàng h?n trong vi?c ti?p c?n v?i d?ch v?, có th? ??ng ký d?ch v? b?ng nhi?u hình th?c. N?u nh? tr??c ?ây khách hàng mu?n ??ng ký c?p ?i?n m?i ph?i tr?c ti?p ??n phòng giao d?ch khách hàng c?a công ty ?i?n l?c thì nay, khi ?ng d?ng d?ch v? c?p ?i?n ?i?n t?, khách hàng có th? ??ng ký qua trang Web ch?m sóc khách hàng c?a T?ng công ty và các công ty ?i?n l?c ho?c ?i?n ??n Trung tâm ch?m sóc khách hàng theo s? 19001288 ?? nhân viên h??ng d?n c? th? và ti?p nh?n ??ng ký c?p ?i?n m?i.

?ng d?ng d?ch v? này ??ng ngh?a v?i vi?c chuy?n t? hình th?c ??ng ký c?ng nh? các gi?y t? kèm theo c?a khách hàng t? b?n gi?y sang hình th?c ??ng ký và l?u tr? ?i?n t?, do v?y khách hàng không ph?i cung c?p b?t k? gi?y t? nào liên quan ??n vi?c l?u tr?.

EVNHANOI cho bi?t, toàn b? chu trình gi?i quy?t, ti?n ?? gi?i quy?t h? s? c?a khách hàng s? ???c ??a lên trang web và các ?ng d?ng ch?m sóc khách hàng c?a T?ng công ty ?? khách hàng có th? tra c?u ti?n ?? gi?i quy?t theo quy ??nh c?a ngành ?i?n.

Theo EVNHANOI, ngay t? ??u quý II, khách hàng c?ng có th? thanh toán chi phí c?p ?i?n m?i theo Lu?t ?i?n l?c t?i b?t k? phòng giao d?ch khách hàng nào c?a các công ty ?i?n l?c ho?c có th? thanh toán tr?c ti?p t?i các phòng giao d?ch c?a 12 ngân hàng mà EVNHANOI ?ã ký k?t h?p tác.

Khách hàng c?ng có th? s? d?ng các d?ch v? b?ng ghi ?i?n t?, thanh toán trích n? t? ??ng ho?c chuy?n kho?n qua các d?ch v? c?a ngân hàng ?ang cung c?p d?ch v? thanh toán ti?n ?i?n c?a EVNHANOI.

Công nhân EVNHANOI kh?o sát c?p ?i?n m?i cho khách hàng. ?nh: VGP/Toàn Th?ng

Nh?ng ghi nh?n b??c ??u t? phía khách hàng

Theo EVNHANOI, th?i gian gi?i quy?t c?p ?i?n ?i?n t? t? khâu ti?p nh?n  h? s?, kh?o sát, thi công ??n khi hoàn thành nghi?m thu, ?óng ?i?n ??i v?i ??a bàn các qu?n trung tâm, th? tr?n, th? t? trung tâm các huy?n ch? trong vòng 3 ngày làm vi?c. ??i v?i các xã ngo?i thành, khu v?c nông thôn các huy?n th?i gian c?p ?i?n m?i cho khách hàng s? không quá 5 ngày làm vi?c.

Trong 3 tháng ??u n?m, EVNHANOI s? cho tri?n khai g?i ?i?n ??n 100% khách hàng tham gia d?ch v? c?p ?i?n ?i?n t? ?? ?ánh giá l?i toàn b? vi?c ti?p c?n c?a khách hàng, ?ánh giá l?i minh b?ch chi phí c?ng nh? th? t?c c?a khách hàng ??i v?i các công ty ?i?n l?c.

Anh Tr?n Long Giang là khách hàng ??ng ký d?ch v? c?p ?i?n ?i?n t? cho công trình ?ang xây d?ng t?i s? 91 ph? Lý Th??ng Ki?t, Hà N?i cho bi?t “Sau khi ??ng ký qua t?ng ?ài t? 2-5 ti?ng ?ã có ng??i c?a ?i?n l?c ??n tr?c ti?p kh?o sát, gi?i quy?t yêu c?u l?p ?i?n m?i c?a gia ?ình, th? t?c r?t nhanh g?n, thu?n ti?n và chu ?áo. Nh?ng vi?c nh? th? này, tr??c ?ây ph?i m?t t? 7-10 ngày”..

“Tôi th?y vi?c áp d?ng d?ch v? này là b??c ??t phá c?a EVNHANOI trong vi?c cung c?p d?ch v? cho khách hàng s? d?ng ?i?n. S? d?ng d?ch v? này khách hàng s? không ph?i m?t nhi?u th?i gian tr?c ti?p ??n các công ty ?? hoàn thi?n th? t?c, gi?y t?”, ch? V? Ng?c Trà, ??ng ký c?p ?i?n m?i 3 pha cho c? s? kinh doanh t?i 16 Quang Trung cho bi?t.

V? phía Hi?p h?i Tiêu chu?n và B?o v? ng??i tiêu dùng Vi?t Nam, ông Nguy?n M?nh Hùng, Phó Ch? t?ch kiêm T?ng Th? ký Hi?p h?i kh?ng ??nh trong b?i c?nh Chính ph? ?ang n? l?c c?i cách th? t?c hành chính theo h??ng ph?c v? doanh nghi?p và ng??i dân thì vi?c tri?n khai ?ng d?ng ph?n m?m ?i?n t? trong vi?c c?p ?i?n m?i cho khách hàng c?a EVNHANOI ???c ng??i dân h?t s?c ??ng tình.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi