![]() |
Công ty Điện lực Củ Chi khẩn trương hoàn thành công trình cấp điện cho Bệnh viện dã chiến số 1 tại Củ Chi trong 2 ngày 7-8/2/2020 |
Theo ông Phạm Quốc Bảo, Tổng Giám đốc EVNHCMC, ngành điện TPHCM luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cung cấp điện khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố nên từ đầu tháng 2/2020, đã lập kế hoạch hành động, tuyệt đối bảo đảm cung cấp điện cho các địa điểm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, các cơ sở điều trị bệnh COVID-19, các khu vực cách ly cấp thành phố và quận, huyện và những địa điểm khác theo yêu cầu của địa phương, kể cả trong tình huống xấu nhất.
Trong đó, tất cả các địa điểm quan trọng như các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị, các điểm cách ly tập trung cấp thành phố và quận/huyện đều được trang bị máy phát điện dự phòng. Tổng công ty cũng đã hỗ trợ lắp đặt 4 máy phát điện dự phòng tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (tại tỉnh Bình Dương). Cùng với đó là cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định phục vụ tốt công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố. Vừa qua, Tổng công ty cũng đã bảo đảm cung cấp điện cho 62 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn theo yêu cầu của UBND thành phố.
Bên cạnh đó, để chủ động phòng chống dịch, ngay từ khi Việt Nam công bố dịch COVID-19, Tổng công ty đã lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và xây dựng các kịch bản tình huống để chủ động bảo đảm việc cung cấp điện đầy đủ, an toàn, liên tục.
Song song đó, các đơn vị trọng yếu như Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố và các đơn vị thành viên, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Công ty Công nghệ Thông tin, Công ty Lưới điện cao thế, Công ty Dịch vụ điện lực… đều đã triển khai phương án đưa vào vận hành điểm ứng trực dự phòng trong trường hợp cách ly trụ sở làm việc hiện tại và thực hiện diễn tập các phương án để tránh bị động trong tình huống cách ly có thể xảy ra.
Tổng công ty cũng đã bố trí các công ty điện lực thành từng cụm, mỗi cụm từ 3 đến 4 đơn vị để sẵn sàng hỗ trợ nhân lực lẫn nhau trong việc điều hành lưới điện, xử lý sự cố trên địa bàn quản lý của đơn vị khác trong trường hợp một đơn vị điện lực bị cách ly.
Ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh, để thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, EVNHCMC kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện thông qua các kênh: Tổng đài CSKH 1900.545454; website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn; ưmail: [email protected]; ứng dụng EVNHCMC CSKH; trang EVNHCMC trên Zalo; Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn. Cùng với đó, khách hành sử dụng các dịch vụ thu tiền điện trực tuyến, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện để hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
Hiện EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4 và đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ trực tuyến cho khách hàng, phổ biến nhất gồm: Đăng ký cấp điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; báo mất điện; tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện…
Quá trình thanh toán tiền điện cũng được thực hiện thuận lợi bằng các hình thức không sử dụng tiền mặt như thanh toán qua ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, mobile banking, internet banking, SMS banking hay trích nợ tự động hằng tháng, thanh toán qua ví điện tử… Vì vậy, mọi giao dịch với khách hàng trong thời gian này luôn thông suốt và không bị gián đoạn.
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn