![]() |
HAPTA vừa kiến nghị lên TP. Hà Nội nhiều thay đổi về chính sách đối với xe buýt, trong đó có cấp thẻ miễn phí cho người hết tuổi lao động. Ảnh minh họa |
Về hạ tầng, thành phố nên nghiên cứu tổ chức loại hình xe đạp thuê để người dân có thể tiếp cận xe buýt, trước mắt áp dụng thí điểm tại tuyến buýt nhanh BRT; bố trí đường dành riêng phía bên phải hướng đi cho xe buýt ở những tuyến đường có chiều rộng trên 7 m.
Trước mắt, đơn vị kiến nghị khôi phục đường dành riêng cho xe buýt trên đường Nguyễn Trãi và điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy ngay sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khai thác giai đoạn I (đoạn từ Nhổn đến Cầu Giấy) vào cuối năm 2019.
Bên cạnh đó, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thẻ vé điện tử liên thông áp dụng cho các loại hình vận tải công cộng để người dân sử dụng thuận tiện, nhanh chóng...
Liên quan đến vấn đề lái xe buýt, do hiện nay lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ rất khó tuyển dụng, vì vậy, thành phố cần có chính sách tiền lương hợp lý để thu hút được nguồn nhân lực đủ số lượng, có chất lượng cho hoạt động có tính đặc thù như vận tải hành khách công cộng./.
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn