Đại diện doanh nghiệp này cho biết, đây sẽ là hướng đi trong tương lai gần của doanh nghiệp để vừa tham gia sâu hơn vào thị trường ngành nước, vừa đảm bảo phát triển bền vững cho lĩnh vực cốt lõi là sản xuất, cung cấp ống nhựa và các thiết bị ngành nhựa.
“Trước mắt, chúng tôi sẽ ưu tiên tham gia cổ phần vào các công ty nước sạch để cung cấp sản phẩm ống nhựa. Tại các tỉnh, chúng tôi sẽ tìm kiếm và hợp tác với các công ty quy mô nhỏ để phục vụ thị trường nông thôn”, ông Phương chia sẻ.
Nhận định của về sự cạnh tranh trên thị trường ngành nhựa nói chung, phân khúc ống nhựa nói riêng, theo ông Phương, thời gian tới, thị trường ngành nhựa sẽ ngày càng cạnh tranh hơn.
“Sau khi Việt Nam gia nhập FTA, khó khăn, thách thức lớn nhất với các doanh nghiệp ngành nhựa là sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp ngoài biên giới, khi khối ngoại đẩy mạnh đầu tư vào thị trường nội địa, ở cùng phân khúc và sản phẩm. Có nhiều doanh nghiệp ngoại đầu tư vào sản xuất trong ngành nhựa, điển hình là các doanh nghiệp đến từ Thái Lan, họ đang tham gia sâu, rộng và mạnh mẽ hơn trên thị trường, tạo nên áp lực cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp ngành nhựa trong nước”, ông Phương nhấn mạnh.
Tuy nhiên, theo ông Phương, điều này cũng mang đến những dấu hiệu tích cực, khi nó tạo ra thị trường rộng hơn, tính cạnh tranh cao hơn để các doanh nghiệp trong nước thúc đẩy hệ thống quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm.