An Giang: Sức hút từ phiên chợ sản phẩm vùng miền và kết nối cung cầu

Chủ nhật - 03/12/2017 22:10
Cùng với sự quan tâm của Bộ Công Thương, đặc biệt là Chi đoàn Vụ Thị trường trong nước, sự chấp thuận của UBND tỉnh An Giang, Sở Công Thương An Giang phối hợp với Vụ Thị trường trong nước tổ chức Phiên chợ sản phẩm vùng miền và kết nối cung cầu năm 2017 từ ngày 1-3/12/2017 diễn ra tại TP. Châu Đốc - tỉnh An Giang, siêu thị Tứ Sơn là đơn vị thực hiện.

 

Đại diện các DN sản xuất và nhà phân phối tham gia ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm 

Phiên chợ sản phẩm vùng miền và kết nối cung cầu năm 2017 có sự tham gia của 53 doanh nghiệp (DN) và 17 tỉnh thành từ miền Bắc, Trung và Nam bộ (An Giang, Kiên Giang, Đắk Lắk, Trà Vinh, Hậu Giang, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Thái Nguyên, Bình Dương...) với hơn 100 gian hàng giới thiệu, bán hàng, dùng thử sản phẩm thực phẩm chế biến, đồ uống, nông sản, thủy sản, hải sản...

Ông Võ Nguyên Nam - Giám đốc Sở Công Thương An Giang cho biết, phiên chợ đã giúp kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng và nhà sản xuất với nhà phân phối. Đồng thời giúp DN sản xuất xác định sản phẩm của đơn vị mình có phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hay không, rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng, hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường từ đó có sự điều chỉnh sản phẩm, cũng như xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, tạo mối liên kết chặt chẽ trong tương lai.

An Giang nói riêng và các tỉnh, thành nói chung quyết tâm thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN địa phương mình triển khai các hợp đồng thương mại đạt kết quả như mong muốn. Từ phía Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương An Giang tổ chức các hoạt động kết nối giao thương hỗ trợ DN các bên mở rộng và phát triển thị trường nội địa - ông Nam nhấn mạnh.

Đặc biệt, điểm mới của phiên chợ lần này, Sở Công Thương An Giang đã phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch mời một số nhà hàng, khách sạn và trạm dừng chân trên địa bàn tỉnh tham gia tìm hiểu và nhận sản phẩm các DN tham dự phiên chợ.

Phiên chợ được tổ chức bài bản và quy mô

Kết quả từ phiên chợ đã ghi nhận ký kết 49 biên bản ghi nhớ cam kết hợp tác giữa 5 nhà phân phối và 28 nhà cung cấp đặc sản vùng miền. Các DN cũng cam kết sớm hiện thực hóa các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh. Trong quá trình triển khai hợp tác có phát sinh vướng mắc, các DN sẽ có phản hồi nhanh về Sở Công Thương các tỉnh, thành để được hỗ trợ kịp thời.

Là đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện phiên chợ, ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc siêu thị Tứ Sơn cho hay, phiên chợ diễn ra rất thành công, thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm cho thấy hiệu quả bước đi đột phá của tỉnh, phản ánh đúng nghĩa kết nối cung cầu trong thực hiện mục tiêu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm. Các DN sản xuất của các tỉnh, thành sẽ tiếp xúc, bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, không qua đơn vị trung gian là nhà phân phối nên sẽ nắm rõ thị hiếu người tiêu dùng. Để thực hiện được mục tiêu đó, nhà tổ chức đã yêu cầu DN cử người tham gia phiên chợ phải am tường sản phẩm để thông tin nhanh, đầy đủ cho khách hàng.

Phiên chợ thu hút nhiều tỉnh thành tham gia 

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển thị trường trong nước và gắn kết nội dung này với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ DN mở rộng thị trường, quảng bá cho DN Việt Nam, hàng Việt Nam.

Về phía Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cũng đã thực hiện hoạt động giao lưu thường xuyên với đoàn viên, thanh niên các đơn vị bạn như tổ chức tọa đàm Tự hào hàng Việt, tổ chức chương trình Thanh niên Công Thương đồng hành cùng hàng Việt nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Gần đây nhất, ngày 13/10/2017, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thương mại phối hợp tổ chức tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để quảng bá hàng Việt Nam tới học sinh, sinh viên. Thực tế từ các hoạt động này đã chứng minh, đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu sẽ giúp cho các tỉnh, thành phố trên cả nước hiểu biết rõ nhất về tiềm năng và cơ hội của đầu tư của địa phương.

Nguồn tin: baocongthuong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi