Vinamilk: Thêm sản phẩm khẳng định được chỗ đứng ở thị trường Thái Lan

Thứ hai - 31/10/2016 03:27
Sau 3 tháng tiếp cận thị trường, hiện nay sữa chua Vinamilk đã và đang được bày bán tại các chuỗi bán lẻ hiện đại có tiếng như cửa hàng tiện lợi Lawson, trung tâm mua sắm và siêu thị Foodland và được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng.

Xâm nhập vào thị trường Thái Lan để đẩy mạnh xuất khẩu là một trong những chiến lược của Vinamilk,  thương hiệu quốc gia và là công ty sữa lớn nhất Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới.

Mới đây, Vinamilk đã chọn Công ty Topmost Enterprise Thái Lan trở thành đối tác chiến lược để phân phối sản phẩm Vinamilk tại đây (thị trường có giá trị lên đến 60 tỷ baht/năm).

Sữa chua Vinamilk có giá 17-19 baht tương đương từ 10.000 đồng đến 12.000 đồng, cao hơn các thương hiệu khác trên thị trường do chất lượng cao và vị ngon của sản phẩm. Công ty Most Enterprise dự kiến ​​sẽ phủ sóng tất cả các kênh phân phối tại Thái Lan trong quý II/2017.

Một nhà phân tích thị trường của Thái Lan cho biết, Vinamilk có tiềm năng rất lớn trong thị trường Thái Lan vì khả năng tiêu dùng của thị trường này vẫn còn nhiều triển vọng. Thị trường sữa chua năm 2016 tại Thái Lan có giá trị ước tính khoảng 4,9 tỷ baht tương đương với hơn 2.555 tỷ đồng. Sắp tới, Công ty Top Most cũng có kế hoạch ra mắt sản phẩm sữa Vinamilk tiệt trùng tại Thái Lan.

Sau gần 40 năm phát triển với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu hóa thương hiệu của mình.

Trước đó, Vinamilk đã được chấp thuận tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào Công ty này lên 10 triệu USD. Tỉ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng từ 70% lên 100%. Ngoài Driftwood, Vinamilk đang góp vốn vào 3 công ty con, công ty liên kết và chi nhánh ở nước ngoài. Trong đó, Vinamilk sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan và sở hữu 22,81% vốn của Công ty Miraka Limited tại New Zealand. Mới nhất, Nhà máy Angkor Milk tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần đã chính thức đi vào hoạt động.

Về thị phần ngành sữa trong nước, hiện nay, Vinamilk chiếm 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột và với 212.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp. Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đến 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia đặt yêu cầu rất cao về chất lượng của các sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Australia.... Vinamilk hiện đang chuẩn bị khánh thành Trang trại bò sữa Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng, theo hệ tiêu chuẩn EU Organic (EC 834/2007 và 889/2008).

Trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016, Vinamilk đã đứng top 5, đây cũng là lần đầu tiên ghi nhận sự có mặt của một doanh nghiệp tư nhân trong top đầu của danh sách. Năm 2015, nhờ những bước tiến lớn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư hiệu quả, doanh thu của Vinamilk đã đạt hơn 40.222 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách Nhà nước 3.922 tỷ đồng.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi