Viettel trình diễn nhiều sản phẩm CNTT tại MWC 2017

Thứ tư - 01/03/2017 02:26
Các sản phẩm Viettel mang đến Hội nghị di động thế giới (MWC 2017) đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, tạo ra các tiện ích xây dựng xã hội thông minh, có thể nhân rộng tại nhiều quốc gia.
Các sản phẩm Viettel triển lãm tại MWC 2017 nhận được sự quan tâm của các đại biểu của nhiều quốc gia
Tại MWC 2017, diễn ra từ 27/2-2/3 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) năm thứ hai tham dự với tư cách là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam.

Với thông điệp “Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh”, Viettel tiếp tục khẳng định tầm nhìn và cách làm khác biệt của mình trong việc tạo ra một xã hội thông minh, đặc biệt là đối với các quốc gia đang phát triển.

Các sản phẩm Viettel mang đến MWC 2017 đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, tạo ra các tiện ích xây dựng xã hội thông minh, đã và đang được Tập đoàn triển khai thành công tại Việt Nam và các thị trường quốc tế của mình, có thể nhân rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Điển hình như các giải pháp ví điện tử V-wallet, chính phủ điện tử, giải pháp quản lý bán hàng cho chuỗi phân phối DMS, v.v… Đặc biệt, lần đầu tiên Viettel ra mắt nhóm các giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên mobile.

Phó Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng cho biết: “Trước đây, chúng tôi phải đi tìm kiếm các cơ hội đầu tư quốc tế, thì giờ đây có khá nhiều quốc gia chủ động tiếp cận và mời Viettel tham gia vào thị trường viễn thông. Chúng tôi đang có cơ hội vào một thị trường 100 triệu dân tại châu Phi. Nếu tiếp cận thành công thì Tập đoàn sẽ có thêm số lượng lớn khách hàng trên toàn cầu”.  

Các giải pháp CNTT của Viettel cũng đã thuyết phục được nhiều chính phủ. Ngay đầu năm nay, Tập đoàn đã ký kết được nhiều hợp đồng tại các thị trường như "Dự án đường truyền kết nối quốc gia VI” giữa Chính phủ Timor Leste và Công ty Viettel Timor Leste (Telemor), “Dự án cung cấp gói giải pháp truyền thông nội bộ” cho Bộ Giáo dục và Nguồn nhân lực Mozambique, v.v…

Viettel hiện có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới thuộc châu Á, châu Phi, châu Mỹ, trong đó có 5 thị trường đã triển khai 4G, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn có cơ hội phát triển các ứng dụng thông minh dành cho khách hàng.

Tính đến hết năm 2016, sau 10 năm đầu tư nước ngoài, Viettel đã có hơn 100 triệu khách hàng toàn cầu, lọt vào top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới (khảo sát của GSMA).

Tháng 1/2017, Viettel chính thức nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường thứ 11 là Myanmar.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi