So với cùng kỳ năm 2018, giá tăng hơn nữa đối với thực phẩm và đồ uống không cồn (6,74% so với 5,37% trong tháng 2/2019); vận tải (3,7% so với 1,97%), cụ thể là nhiên liệu (2,92% so với mức giảm 0,59%); nhà ở (6,1% so với 6,04%); chi phí cá nhân (3,51% so với 3,4%); hàng gia dụng (4,31% so với 4,11%); giáo dục (4,89% so với 4,85%); quần áo và giày dép (0,6% so với 0,48%). Ngoài ra, chi phí truyền thông giảm ít hơn (giảm 0,1% so với giảm 0,29%). Mặt khác, chi phí y tế giảm (3,84% so với 3,9%).
Trên cơ sở hàng tháng, giá tiêu dùng đã tăng 0,75%, sau khi tăng 0,43% trong tháng trước và cao hơn mức dự báo của thị trường là 0,39%. Áp lực tăng chính đến từ thực phẩm và đồ uống không cồn (1,37% so với 0,78% trong tháng 2/2019), cụ thể là cà chua (31,84%), khoai tây (21,11%), đậu (12,93%) và trái cây (4,26%); vận tải (1,44% so với mức giảm 0,34%), nhiên liệu (3,49%), vé máy bay (7,29%) và vé xe buýt (0,9%); quần áo và giày dép (0,45% so với mức giảm 0,33%). Trong khi đó, chi phí truyền thông giảm 0,22%, sau khi không thay đổi vào tháng 2/2019.Nguồn tin: www.asemconnectvietnam.gov.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn