Triển khai eKYC, VietinBank cạnh tranh mạnh mẽ về phí và tiện ích

Thứ ba - 30/03/2021 07:32
Giải pháp eKYC được nhận định là nền tảng thiết yếu để các ngân hàng tiến hành chuyển đổi số trong thời đại 4.0, giúp ngân hàng đơn giản hóa nhiều thủ tục và các bước để mở tài khoản, đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn trong các giao dịch.

Công nghệ xác thực khuôn mặt, có thể mở tài khoản trực tuyến ở mọi nơi

Giải pháp eKYC được nhận định là nền tảng thiết yếu để các ngân hàng tiến hành chuyển đổi số trong thời đại 4.0, giúp ngân hàng đơn giản hóa nhiều thủ tục và các bước để mở tài khoản, đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn trong các giao dịch.

Ông Trần Công Quỳnh Lân – Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết, với công nghệ của eKYC, các khách hàng có thể chụp qua chứng minh thư của mình, sau đấy scan khuôn mặt và từ đó hệ thống sẽ đọc thông tin trên chứng minh thư nhân dân (CMTND) cũng như kiểm tra khuôn mặt có khớp với khuôn mặt trên CMTND hay không. Và nếu mọi thông tin được khớp thì khách hàng sẽ được mở tài khoản trực tuyến trên VietinBank.

 


Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân. Ảnh:VGP/HT.


Việc này giúp cho mọi người dân ở khắp mọi vùng miền lãnh thổ, mọi lúc mọi nơi đều có thể tiếp cận được dịch vụ tài chính ngân hàng và mở tài khoản trực tuyến rất dễ dàng.

Đại diện VietinBank cho biết, ngân hàng bảo đảm những quy tắc là nếu CMTND vẫn còn trong hiện trạng có thể đọc được thông tin và có thể kiểm tra được khuôn mặt thì mới cho phép mở tài khoản. Ngoài ra ngân hàng cũng tuân theo yêu cầu của NHNN để đảm bảo rằng khuôn mặt mà người dân dùng để mở tài khoản trực tuyến cũng chính là khuôn mặt để thực hiện giao dịch, tránh việc tài khoản bị chuyển tay từ người này đến người khác.

Lãnh đạo phụ trách về công nghệ của VietinBank cho hay, ngân hàng có những biện pháp để kiểm tra những thông tin trên CMTND. Ngoài ra còn có những tiêu chí để xác định CMTND có thật không. Ví dụ như: quốc huy, vị trí, các thông tin đã được chỉnh sửa hay chưa. Ngoài ra VietinBank áp dụng trí tuệ nhân tạo AI để kiểm tra những CMTND đó.

“Tất nhiên việc xác thực này vẫn không thể nào đảm bảo được 100%, chính vì thế tất cả các ngân hàng đều rất mong chờ có một hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia để từ đó giúp chúng tôi có thể xác thực được thông tin khách hàng một cách chính xác hơn”, Phó Tổng Giám đốc VietinBank đề nghị.

Chuyển đổi số, ngân hàng quốc doanh, cạnh tranh mạnh mẽ về phí

Ông Trần Công Quỳnh Lân cũng thông tin, để thu hút khách hàng, VietinBank đã đưa ra 3 gói tài khoản cực kì hấp dẫn là gói Premium, Smart, Plus trên ứng dụng VietinBank iPay. Với các gói này, khách hàng được miễn phí duy trì tài khoản, miễn phí trong và ngoài hệ thống.

Đặc biệt VietinBank cũng có chương trình ưu đãi như: với khách hàng mở tài khoản eKYC online từ ngày 25/3 - 22/6, VietinBank sẽ tặng 100.000 đồng cho 500 khách hàng thực hiện mở tài khoản và thực hiện giao dịch tài chính đầu tiên trong ngày. Khách hàng còn có thể tự chuyển đổi gói tài khoản ngay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.

 


VietinBank cạnh tranh mạnh mẽ về phí.

 

Theo lãnh đạo VietinBank, thực tế, các ngân hàng quốc doanh hiện nay trong đó có VietinBank đang bị ấn tượng là thường “thu rất nhiều phí và thu phí rất nhiều lần, ngân hàng quyết định chuyển đổi hình ảnh này", ông Trần Công Quỳnh Lân khẳng định,

Các khách hàng, không chỉ là khách hàng sử dụng dịch vụ eKYC mà còn cả những khách hàng hiện hữu cũng có thể chuyển đổi các gói tài khoản của VietinBank thành các gói Premium, Smart, Plus giúp cho khách hàng bây giờ hoàn toàn miễn phí trong việc chuyển khoản liên ngân hàng.

Đại diện VietinBank nhận định, đây cũng là đòn bẩy giúp cho người dân thực hiện giao dịch ngân hàng nhiều hơn và ủng hộ chính sách của NHNN về việc  thanh toán không dùng tiền mặt.

“Tôi nghĩ điều này sẽ thúc đẩy một sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường trong những ngày tới”, ông Trần Công Quỳnh Lân nói.

Về định hướng phát triển, lãnh đạo VietinBank cho hay, ngân hàng đang tập trung đầu tư về công nghệ cả về nguồn lực nhân sự và năng lực hệ thống. Ngân hàng định hướng ứng dụng công nghệ như trí tuệ nhân tạo AI và robotics vào trong công việc để giải phóng nhân sự khỏi nhưng thao tác lặp đi lặp lại, là những việc tốn nhiều công sức nhưng không tạo ra nhiều giá trị.

“Tôi nghĩ, chuyển đổi số không làm giảm đi số lượng công việc, nó chỉ chuyển đổi từ nhóm công việc này sang nhóm công việc kia, chúng ta giải phóng con người khỏi những công việc nhàm chán và cung cấp mọi điều kiện cho con người có những công cụ để có thể làm việc những công việc có giá trị cao hơn”, ông Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ.
 

Theo đánh giá của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh thì việc thực hiện eKYC trong thiết lập mối quan hệ lần đầu với khách hàng được coi là cửa ngõ để phát triển các mô hình ngân hàng số. Đặc biệt, việc nhận biết và xác minh thông tin khách hàng trong mở tài khoản thanh toán đóng vai trò quan trọng, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, cho phép các ngân hàng có thể mở rộng khách hàng và cung ứng dịch vụ ngân hàng an toàn, thuận tiện, hiệu quả.


 

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi