Các đội thi hào hứng hoàn thành bài dự thi của mình tại hội thi “Bữa ăn gia đình Việt”. Ảnh: VGP/Minh Thi |
Hội thi “Bữa ăn gia đình Việt” do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng nhãn hàng MAGGI đã thu hút sự tham dự của 100 đội thi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM. Hội thi là hoạt động nằm trong Ngày hội gia đình văn hóa hạnh phúc nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2020). Đây cũng là chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm 44 năm Ngày Thành phố Sài Gòn-Gia Định, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phối hợp với các bộ, ban, ngành tổ chức.
Dịp này, các gia đình có cơ hội trổ tài sáng tạo mâm cơm nhà đơn giản, bảo đảm tiêu chí ngon và lành với chi phí phù hợp. Hàng trăm bữa cơm ngon khỏe, phong phú được truyền cảm hứng từ các công thức nấu ăn sáng tạo, cùng với gia vị tự nhiên và an toàn từ MAGGI được trình bày đặc sắc. Hội thi là dịp để MAGGI chung tay và đồng hành cùng người dân trước những thay đổi về thói quen ăn uống trong giai đoạn “bình thường mới” – khi sức khỏe và bữa cơm nhà trở thành mối quan tâm hàng đầu của đại đa số gia đình Việt Nam.
Trước đó, nhãn hàng MAGGI đã kết hợp cùng cơ quan địa phương tổ chức ngày hội nấu ăn cho các gia đình sinh sống tại 5 quận, huyện: Quận 2, Quận 7, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp và quận Tân Phú. Các sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động “Sáng tạo cơm nhà ngon khỏe” do MAGGI khởi xướng. Thông qua chương trình, MAGGI mong muốn đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt, đem đến những ý tưởng nấu ăn đơn giản, sáng tạo, cùng bộ sản phẩm gia vị tốt tự nhiên bao gồm nước mắm, nước tương, hạt nêm và dầu hào MAGGI.
Cũng trong khuôn khổ Ngày Gia đình Việt Nam, nhãn hàng MAGGI kết hợp cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” với mong muốn tạo sân chơi cho các gia đình, gắn kết tình thân thông qua việc nấu ăn cùng nhau.
Đây là ngày hội vui của những người cầm bút, đồng thời tôn vinh những giá trị của người làm báo, phần nào thể hiện qua cuộc thi biểu diễn nghệ thuật ẩm thực dành cho các nhà báo trên địa bàn TPHCM.
Trao giải cho các đội tại chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực”. Ảnh: VGP/Minh Thi |
Kết quả chung cuộc, đội liên quân nhà báo Lê Thị Thanh Thủy - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và nhà báo Trường Giang – Đài Truyền hình Việt Nam xuất sắc giành giải Vàng của cuộc thi với hai món: Cơm gạo lứt chiên nước tương và canh chua chả cá thác lác.
Diễn ra trong nhiều năm qua, cuộc thi là sân chơi và cũng là dịp để các nhà báo thể hiện năng khiếu, khích lệ động viên những người làm báo quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân và gia đình một cách có nghệ thuật và hợp lý, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.
Chia sẻ về chuỗi hoạt động ý nghĩa này, bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho biết: “Bữa cơm nhà an toàn, ngon và bảo đảm dinh dưỡng với chi phí hợp lý là lựa chọn của hầu hết các gia đình Việt, đặc biệt trong giai đoạn “bình thường mới” hiện nay. Là người bạn thân thiết trong gian bếp Việt, chúng tôi hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của mâm cơm nhà với sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi gia đình. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để mang đến các công thức nấu ăn sáng tạo, bảo đảm tiêu chí ngon, khỏe, đơn giản trong nấu nướng với chi phí hợp lý, cũng như giới thiệu những sản phẩm từ MAGGI, truyền cảm hứng nấu nướng cho các bữa cơm gia đình thêm ngon, thêm khỏe”.
Trong suốt hành trình 85 năm đồng hành và phát triển cùng các thế hệ Việt Nam, MAGGI dần trở thành một phần linh hồn không thể thiếu trong các mâm cơm gia đình. Những nỗ lực của MAGGI đã được người tiêu dùng ghi nhận, báo cáo Mức độ phổ biến thương hiệu (Brand Footprint 2020) của Kantar World Panel được thực hiện tại 52 quốc gia cho thấy MAGGI xếp vị trí số 1 toàn cầu trong danh mục thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất.
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn