Mặc dù sản lượng điện tiêu thụ tăng cao do mùa nắng nóng nhưng Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân trên địa bàn.
Nhằm bảo đảm việc cấp điện an toàn, ổn định, Tổng công ty đã đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến); tổ chức thi công 828 lượt trên đường dây đang mang điện (live-line) cùng với việc kiểm tra ở khu vực đông dân cư nhằm phát hiện các điểm mất an toàn, gây thất thoát điện...
Bên cạnh đó, EVN HCMC đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về an toàn điện, sử dụng tiết kiệm điện.
Tính đến đầu tháng 5/2017, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn Thành phố là gần 2,245 triệu, tăng 33.940 khách hàng, tương ứng tăng 1,54% so với cuối năm 2016.
Hiện công tác cấp điện cho khách hàng của Tổng công ty đã có nhiều đổi mới.
Cụ thể, thời hạn giải quyết không quá 3 ngày làm việc đối với khách hàng có nhu cầu gắn điện kế 1 pha hoặc 3 pha. Trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày. Quá trình giải quyết dịch vụ hoàn toàn miễn phí.
Đối với khách hàng sử dụng điện có công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu trường hợp do ngành điện đầu tư thì Tổng công ty sẽ lo toàn bộ chi phí đối với khách hàng thuộc diện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản).
Theo đó, từ khi khách hàng đăng ký cung cấp điện (một thủ tục duy nhất), trong không quá 13 ngày làm việc, ngành điện sẽ thực hiện mọi công việc và nghiệm thu để cấp điện. Trường hợp khách hàng có yêu cầu tự đầu tư, khách hàng chỉ cần thực hiện hai thủ tục là đăng ký cung cấp điện và ký hợp đồng sử dụng điện với thời gian giải quyết các thủ tục không quá 8 ngày làm việc (trong đó ngành điện là 3 ngày; sở ngành chức năng là 5 ngày).
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn