|
Tổng Biên tập Network Product Guide (người đứng giữa) cùng đại diện Viettel tại lễ trao giải. |
IT World Awards là giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới từ năm 2006.
Sáu sản phẩm của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) được bình chọn đều nằm trong lĩnh vực đang cần giải pháp khác biệt để giải quyết các vấn đề xã hội như: Y tế, Big Data, an ninh mạng…
Trong số 6 sản phẩm này, sản phẩm “Hệ sinh thái y tế cơ sở” đã đạt giải Vàng của hạng mục “Sản phẩm và Dịch vụ CNTT tốt nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe”. Đây là một sản phẩm mang ý nghĩa xã hội cao trong lĩnh vực y tế bởi thay vì tập trung vào các bệnh viện lớn, Viettel chọn tiếp cận các tuyến y tế xã phường, quận, huyện, địa bàn chiếm tới 80% mạng lưới y tế của Việt Nam nhưng đang bị bỏ ngỏ.
Mục tiêu của hệ thống nói trên là sẽ triển khai tại 17.000 cơ sở tiêm chủng và hơn 13.000 cơ sở y tế. Nhờ tin học hoá toàn bộ quy trình hoạt động của các cơ sở y tế, hệ thống giúp giảm tải 29 loại sổ sách; công tác báo cáo thống kê được thực hiện tức thời, số liệu được tổng hợp nhanh chóng, giảm 50% thời gian chờ đợi của người khám bệnh…
Đặc biệt hơn, hệ thống còn hỗ trợ công tác quản lý, điều hành thông qua các báo cáo tổng hợp trong ngành y, giúp các nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về bức tranh y tế của Việt Nam, từ đó kịp thời đưa ra các quyết định, chính sách phù hợp. Đây là yếu tố quan trọng hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
vOCS 3.0 có dung lượng mỗi site lên tới 24 triệu đầu số (hệ thống lớn nhất thế giới trước đó là 12 triệu). Sản phẩm đã triển khai thành công tại 6 quốc gia, với 140 triệu thuê bao di động, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư khoảng 70 triệu USD cho Viettel. Điểm đặc biệt nhất mà vOCS 3.0 sở hữu là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước – điều mà chưa một OCS nào trên thế giới làm được.
Ngoài ra, 4 sản phẩm khác của Viettel cũng được vinh danh tại IT World Awards 2017 gồm: Hệ thống kho dữ liệu tri thức khách hàng (Customer Insight); ứng dụng Mocha; hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia; giải pháp an ninh mạng (gồm Viettel Mobile Security và hệ thống phát hiện bất thường mạng viễn thông TAD).
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn