Chỉ số quản lý mua hàng của Markit/Nikkei đã giảm xuống 51,7 điểm trong tháng 2 dựa trên cơ sở điều chỉnh theo mùa từ 51,9 điểm trong tháng trước.
Tuy nhiên, chỉ số này vẫn duy trì trên ngưỡng 50, thể hiện sự tăng trưởng trong tháng thứ 17 liên tiếp.
Chỉ số doanh nghiệp mới giảm xuống 51,9 điểm so với 52,2 điểm của tháng 2. Các công ty tuyển dụng thêm nhân viên để giải quyết đơn đặt hàng chưa thanh toán, nhưng tốc độ tạo việc làm là thấp nhất trong ba tháng.
Ông Joe Hayes, nhà kinh tế học của IHS Markit cho biết, tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ của Nhật Bản đã không thay đổi trong tháng 2, thấp hơn một chút so với tổng thể. Xu hướng lạm phát giảm nhẹ cũng rõ ràng trong tháng 2 đối với giá cả thanh toán và giá tăng mức độ chậm hơn.
Xu hướng giá cả cho thấy Ngân hàng Trung ương Nhật sẽ tiếp tục khó đạt mục tiêu lạm phát 2%, điều này sẽ củng cố quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì chương trình kích thích kinh tế trong một thời gian nữa.
Chỉ số PMI bao gồm cả sản xuất và dịch vụ giảm xuống 52,2 điểm từ 52,8 điểm trong tháng 1.
Tổng sản phẩm quốc nội của Nhật Bản đã tăng trong tám quý qua, mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ những năm 1980, nhưng sự sụt giảm lớn trong sản xuất công nghiệp gần đây đã đặt ra một số câu hỏi về mức độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong tương lai.