Novaland: Hành trình khẳng định thương thiệu

Thứ tư - 20/09/2017 03:54
 Với phương châm xem lợi ích chung giữa kinh tế-xã hội và môi trường là lựa chọn ưu tiên trong phát triển kinh doanh, 25 năm qua, khởi nghiệp từ một công ty có quy mô rất nhỏ, đến nay, Novaland đã xây dựng thành công một thương hiệu mạnh có uy tín trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) tại Việt Nam.
Lakeview City - dự án nhận được nhiều giải thưởng quốc tế của Novaland
Ngày 18/9, Tập đoàn Novaland kỷ niệm 25 năm thành lập. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu 1/4 thế kỷ phát triển không ngừng với tầm nhìn trở thành tập đoàn BĐS đẳng cấp quốc tế, vị thế cao, phát triển vững mạnh, góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng cho cộng đồng. Để có được những kết quả đáng mừng như ngày hôm nay là cả một hành trình với ý chí, khát vọng và sự quyết tâm cao của tất cả các thành viên trong “gia đình” Novaland.

Hành trình khẳng định thương hiệu

Khởi nghiệp từ 1992 với tiền thân là Công ty TNHH TM Thành Nhơn, chỉ sau một thời gian hoạt động, năm 2007 công ty đã tái cấu trúc thành hai công ty hoạt động tại hai lĩnh vực là Novaland Group (hoạt động trong lĩnh vực BĐS) và Anova Corporation (hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp) thuộc hệ thống NovaGroup.

Song song với việc phát triển các dự án cho nông nghiệp, năm 2009 Novaland đã đặt nền móng cho chặng đường xây dựng thương hiệu BĐS của mình bằng dự án đầu tiên là Khu phức hợp Sunrise City tại Quận 7, TPHCM. Có thể nói, dự án này là một trong những khởi nghiệp rất thành công của một nhà kinh doanh BĐS thương hiệu Việt được khách hàng đánh giá cao về chất lượng công trình, cũng như quá trình quản lý dịch vụ cho cư dân đang sinh sống.

Tiếp nối thành công đó, trong những năm sau, Novaland tiếp tục nỗ lực phát triển những dự án đầy sáng tạo nhằm cung ứng thêm nhiều sản phẩm vượt trội, phục vụ các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hơn 35 dự án với hơn 26.000 sản phẩm đang triển khai, đã đưa vào sử dụng, góp phần tạo nên một cộng đồng văn minh tiên tiến.

Novaland thực sự tự hào được chia sẻ niềm vui với cộng đồng dân cư đã lựa chọn sản phẩm của mình tại các dự án như: Sunrise City, Tropic Garden, The Prince, Icon 56, Galaxy 9, Lexington Residence, Golf Park, Lakeview City, Lucky Dragon… Hầu hết cư dân đều hài lòng với sự vận hành và quản lý chuyên nghiệp theo quy chuẩn quốc tế, sự tận tâm phục vụ, niềm đam mê chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên Novaland.

Dấu mốc quan trọng nhất khẳng định là một trong những nhà phát triển BĐS uy tín, được khách hàng tin tưởng… là sự kiện Novaland chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) ngày 28/12/2016 với sự tham gia của hơn 18 nhà đầu tư chiến lược, trong đó có các tổ chức danh tiếng như: GIC (của Chính phủ Singapore), Credit Suisse, JP Morgan Asset Management, Gateway Partners… đồng thời trở thành top 10 các công ty niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán. Sự kiện này còn khẳng định Novaland là một thương hiệu Việt uy tín đã hội nhập theo chuẩn mực quốc tế.

Minh chứng cụ thể nhất cho những thành công của Tập đoàn là chỉ trong năm 2017 mã cổ phiếu của Novaland (NVL) vào danh mục chỉ số VN30, được đặc cách đưa vào danh mục đầu tư của 2 quỹ ETF; lọt vào top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes bình chọn và Novaland đã được vinh danh hơn 20 hạng mục giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Coi trọng trách nhiệm xã hội

Trải qua hành trình 25 năm thành lập và phát triển, song song với các hoạt động kinh doanh bền vững, Novaland luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Chỉ trong vòng 4 năm gần đây, Tập đoàn đã tài trợ hơn 100 tỷ đồng thông qua hàng trăm chương trình hoạt động cộng đồng, chăm lo an sinh xã hội với hơn 32.000 người thụ hưởng. Đặc biệt, trong vòng 6 tháng đầu năm 2017, tập đoàn này đã dành hơn 34 tỷ đồng cho công tác xã hội, với hàng chục nghìn người thụ hưởng.

Cụ thể, Novaland chính thức đồng hành cùng chương trình “Nối kết yêu thương” -  một phần của chương trình “Nhịp tim Việt Nam”, thuộc Quỹ tài trợ VinaCapital để hỗ trợ trẻ em (có hoàn cảnh khó khăn) mắc căn bệnh tim bẩm sinh, để đưa các em đến khám bệnh và phẫu thuật tại những thành phố lớn; qua đó kêu gọi đóng góp cho chương trình “Nhịp tim Việt Nam”, giúp các em có cơ hội được phẫu thuật tim.

“Học bổng cô giáo Nhế” của Novaland 12 năm nay liên tục đồng hành với các em học sinh giỏi vượt khó. Tập đoàn còn chung tay gây quỹ với Tổ chức Operation Smile mang lại nụ cười cho trẻ em sứt môi hở hàm; đóng góp mổ tim, mổ mắt cho trẻ em tại các tỉnh ĐBSCL…

Mới đây, đồng hành cùng “Quỹ vì người nghèo” TPHCM, Novaland đã trao tặng 332 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, trị giá hơn 458 triệu đồng (nằm trong tổng ngân sách 2 tỷ đồng mà Tập đoàn đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” TPHCM từ cuối năm 2016 đến nay) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ. Trước đó, nhân dịp Tết Đinh Đậu 2017, “Quỹ vì người nghèo” TPHCM cũng đã trích 860 triệu đồng từ nguồn ngân sách của Novaland để hỗ trợ tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Trải qua hành trình 25 năm thành lập, phát triển, Tập đoàn Novaland đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động quản trị doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, mà điển hình là các hoạt động xã hội và xem các hoạt động xã hội là một phần quan trọng trong quá trình phát triển, khẳng định thương hiệu của mình.

Với những thành quả đã đạt được cũng như mục tiêu và kỳ vọng mà Novaland đang hướng đến cho thấy, Tập đoàn đang phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững, đã sẵn sàng hội nhập.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Thư viện ảnh

Image cannot be loaded
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi