|
Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài ông Vũ Thế Phiệt nhận Giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” . |
Trong năm 2015, Cảng HKQT Nội Bài với sự kiện đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T2, Nhà khách VIP A cùng với các dự án lớn như sửa chữa đường cất hạ cánh 1A, đầu tư hệ thống ILS/DME và hệ thống đèn tiếp cận CAT I đầu 29L, đầu tư hệ thống AWOS CAT II tại đường CHC 1B và hệ thống D-ATIS đã góp phần nâng cao năng lực khai thác của Cảng.
Đồng thời, việc đưa vào sử dụng các dự án giao thông lớn như đường nối cầu Nhật Tân-Nội Bài, dự án đường cao tốc Hà Nội-Sa Pa đã rút ngắn khoảng cách từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội cũng như tạo điều kiện thuận tiện thu hút các tour du lịch phía bắc.
Bên cạnh đó, Cảng đã đầu tư bổ sung thêm các dịch vụ tiện ích cho hành khách đi tàu bay như: Xe shuttle bus vận chuyển hành khách miễn phí giữa 2 nhà ga T1 và T2, nâng cấp hệ thống wifi, nước uống miễn phí, xạc pin điện thoại, các điểm truy cập Internet miễn phí, dịch vụ ghế massage thư giãn, dịch vụ đón tiễn khách theo tiêu chuẩn khách VIP...
Ngoài ra, việc triển khai sâu rộng phong trào “4 xin 4 luôn” do Bộ GTVT khởi xướng đã tạo nên một bầu sinh khí mới, thay đổi đáng kể thái độ đội ngũ nhân viên của Nội Bài.
Bên cạnh giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới”, năm 2016, Cảng HKQT Nội Bài còn vinh dự lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí 82, tăng 136 bậc so với năm 2015.
SKYTRAX được thành lập năm 1989, có trụ sở ở London, Anh, địa chỉ trang thông tin điện tử tại
http://www.worldairportawards.com, là một tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu.
Giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được SKYTRAX thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu.
Hành khách được khảo sát tham gia bình chọn theo các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay như: Dịch vụ phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, dịch vụ ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, dịch vụ an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi và các tiện nghi giải trí dành cho hành khách tại nhà ga…