Khóa huấn luyện thuộc Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” là Dự án ODA do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ được thực hiện trong 04 năm (2013-2017). Cơ quan quản lý chương trình là Bộ Công Thương. Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị chủ trì thực hiện theo phương thức Quốc gia điều hành.
Trong cả ngày diễn ra Khóa huấn luyện, Ban tổ chức đã tập trung vào 08 nội dung chính:
- Giới thiệu chung về Tiếp thị xuất khẩu cho doanh nghiệp
- Hướng dẫn phân tích hiện trạng, tập trung vào đánh giá nội bộ
- Tư vấn và hướng dẫn cách thức lựa chọn thị trường mục tiêu
- Phân tích và tìm hiểu thị trường xuất khẩu
- Phát triển chiến lược thâm nhập thị trường
- Các quyết định về giá và tài chính
- Các bước triển khai Marketing và truyền thông
- Tổng hợp kế hoạch hành động; Hướng dẫn lập kế hoạch hành động
Xen kẽ giữa các nội dung, giảng viên và học viên đều được thực hành bằng những bài tập nhóm nhằm nâng cao hiệu quả của nội dung giảng dạy.
Mục đích chính của khóa huấn luyện nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ của các tổ chức hỗ trợ thương mại, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng. Đặc biệt, Khóa huấn luyện sẽ tư vấn và hướng dẫn một cách bài bản và toàn diện cho doanh nghiệp các bước xây dựng và thực hiện thành công kế hoạch tiếp thị xuất khẩu.
Nguồn tin: www.moit.gov.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn