Hà Nội khảo sát sự hài lòng người bệnh 3 tháng/lần

Thứ ba - 03/04/2018 23:21
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện (BV) trực thuộc thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh ít nhất 3 tháng/lần và chọn mẫu nghiêm túc, bảo đảm tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học.

 

Ảnh minh họa
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc thúc đẩy khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế và cập nhật thông tin trên hệ thống trực tuyến, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các BV trong và ngoài công lập thực hiện.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu thực hiện khảo sát hài lòng người bệnh ít nhất 3 tháng/lần; khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất một lần trong năm; khuyến khích nhân viên y tế tự điền phiếu khảo sát trực tiếp trên phần mềm.

Sở Y tế cũng yêu cầu cập nhật lại một số thông tin trên phần mềm trực tuyến như tên BV, số giường bệnh kế hoạch, giường bệnh thực kê, tên khoa, phòng.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng thành lập đoàn khảo sát hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh năm 2018 do một Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn để thực hiện khảo sát hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.

Đoàn sẽ tập trung khảo sát các nội dung người bệnh không hài lòng, tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá về sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh, xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng để đề xuất cải tiến chất lượng các BV và báo cáo Sở Y tế để chỉ đạo.

Năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện khảo sát tại 41 BV công lập. Qua đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh có 14 BV đạt mức 1; 25 BV đạt mức 2; 2 BV đạt mức 3 và không có BV nào ở mức 4.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát thí điểm chỉ số hài lòng người bệnh do Bộ Y tế thực hiện tại 29 BV trên cả nước và vừa được công bố, có đến 79,6% người bệnh bày tỏ hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh. Tuy nhiên, người bệnh có BHYT vẫn bày tỏ chưa hài lòng với thuốc BHYT được cấp phát...

Còn qua khảo sát ở tuyến tỉnh, người bệnh kém hài lòng nhất với dịch vụ nhà vệ sinh của các BV, tiếp đến là chi phí khám, chữa bệnh và chất lượng giường, chăn, ga, gối, đệm. Tại tuyến huyện, người bệnh kém hài lòng nhất về các tiêu chí thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả điều trị khám, chữa bệnh.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Thư viện ảnh

Image cannot be loaded
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi