Tại hội nghị tri ân khách hàng năm 2016, ông Lê Văn Phước, Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết với tâm niệm khách hàng là sự tồn tại và phát triển của ngành điện, EVNHCMC cam kết sẽ tiếp tục và không ngừng đổi mới để không chỉ xây dựng Tổng công ty sánh vai với ngành điện các nước tiên tiến trong khu vực mà còn mong muốn sẽ đem đến chất lượng các dịch vụ với chất lượng cao nhất để làm hài lòng khách hàng.
Trong năm 2016, tình hình cung cấp điện trên địa bàn ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Tổng sản lượng điện nhận trong 11 tháng đầu năm 2016 là 20,4 tỷ kWh/ngày, tăng 8,24% so với cùng kỳ năm 2015. Khu vực TPHCM không có tình trạng cắt tiết giảm điện do thiếu hụt công suất cũng như sản lượng điện.
Tổng công ty đã nỗ lực để tăng độ tin cậy cung cấp điện với số lần mất điện trung bình khách hàng đạt 4,83 lần/khách hàng, giảm 24,24% so với cùng kỳ; thời gian mất điện trung bình khách hàng là 491 phút/khách hàng, giảm 28,01% so với cùng kỳ 2015; thực hiện giảm và không cắt điện công tác đối với khu chế xuất, khu công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất của những doanh nghiệp tại đây.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ về điện hướng tới mục tiêu nâng cao việc đáp ứng nhu cầu điện của khách hàng đạt 8,15/10 điểm, trong năm 2017, EVNHCMC sẽ triển khai hàng loạt các dịch vụ.
Về cung cấp điện, Tổng công ty đã đưa ra 5 hình thức liên hệ khi khách hàng có yêu cầu về điện là gọi tới tổng đài, dùng email, truy cập wesibe, tin nhắn Zalo và tại phòng giao dịch của các công ty điện lực trên địa bàn. Sau đó khi đã có thông tin, Tổng công ty sẽ giải quyết với thời hạn nhanh nhất. Ví dụ, với khách hàng mua điện lắp điện kế 1 pha hoặc 3 pha, thời hạn giải quyết không quá 3 ngày; với khách hàng mua điện qua trạm biến áp, có đầu tư công trình điện thời hạn thực hiện không quá 23 ngày và miễn phí 100%. Riêng với công trình do khách hàng đề nghị đầu tư, thời hạn thuộc giải quyết của ngành điện là không quá 8 ngày.
EVNHCMC cũng đa dạng hoá các hình thức thanh toán tiền điện bằng việc hợp tác với 22 ngân hàng và 6 đối tác thu hộ. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 3.657 điểm thu ngoài hệ thống điện lực như cửa hàng tiện lợi, bưu cục, cửa hàng Viettel… và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, qua internet/Mobile.SMS…
Riêng với dịch vụ chăm sóc khách hàng, Tổng công ty đã linh hoạt áp dụng nhiều hình thức như dịch vụ qua Trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều kênh để khách hàng có thể phản ánh, yêu cầu cũng như góp ý cho ngành điện. Bên cạnh đó, bằng các chương trình hội nghị khách hàng tại công ty, phối hợp với địa phương để tổ chức lắng nghe ý kiến người dân để hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ ở từng địa phương.
Để đánh giá chính xác hiệu quả của các dịch vụ, hằng năm Tổng công ty tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng thông qua công ty tư vấn độc lập, nhằm tạo sự khách quan và đạt hiệu quả cao.
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn