![]() |
Khắc phục sự cố lưới điện do cây cổ thụ ngã tại TP. Vũng Tàu |
Trong ngày 25/11, bão số 9 đã tác động trực tiếp đến các tỉnh phía nam, ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện, gây gián đoạn điện do cây đổ vào đường dây, trạm điện, ngập nước không bảo đảm an toàn phải cô lập điện. Khu vực bị ảnh hưởng nặng là tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và một số khu vực ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Long An…
Đối với lưới điện 110 kV, 220 kV và các trạm 110 kV, gió mạnh và mưa lớn kéo dài nhưng không xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn cung cấp điện trong thời gian xảy ra bão.
Đối với lưới điện phân phối, có 17 đường dây (lộ) thuộc lưới điện 22 kV bị ảnh hưởng, chủ yếu xảy ra tại các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (9 lộ), Bình Dương (5 lộ), Ninh Thuận (2 lộ) và Long An (1 lộ) gây gián đoạn mất điện một số khu vực.
Công ty Điện lực các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Long An đã huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tập trung xử lý, nhanh chóng tái lập điện cho toàn bộ khách hàng trong ngày 25. Một số khu vực ngập nặng không bảo đảm an toàn điện đã được tái lập điện vào sáng 26 sau khi nước rút.
Riêng lưới điện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất. Bão làm gãy 5 trụ trung thế, 16 trụ hạ thế, cháy 7 máy biến thế, ước thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. Ngay trong ngày 25, Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu đã huy động cán bộ, công nhân tại các điện lực trực thuộc sửa chữa, khắc phục sự cố. Đến 23h cùng ngày, hầu hết lưới điện 22 kV và trạm phân phối, lưới điện hạ thế đã được tái lập điện.
Một số trạm phân phối và lưới điện hạ thế ở TP. Vũng Tàu bị sự cố nặng do cây lớn ngã vào trạm điện gây hư hỏng hoàn toàn, gãy trụ điện… phải tiếp tục xử lý trong ngày 26. Đến 16h cùng ngày, Công ty Điện lực Bà Rịa–Vũng Tàu đã khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện, tái lập cung cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị gián đoạn điện do bão.
EVN SPC chỉ đạo các đơn vị tiếp tục kiểm tra để bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, ổn định sau sự cố do bão.
Tổng công ty cũng có khuyến cáo khách hàng khi phát hiện nguy cơ sự cố lưới điện trên địa bàn, xin hỗ trợ thông báo đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam qua tổng đài điện thoại số 1900-1006 hoặc 1900-9000 để các công ty điện lực kịp thời xử lý.
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn