EVN lập Tổ tư vấn COVID-19 cho CBNV

Thứ sáu - 27/08/2021 07:36
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được thành lập nhằm thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khỏe, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 từ xa cho cán bộ nhân viên (CBNV), đặc biệt tại TPHCM và các tỉnh phía nam.

 


Nhiều bộ phận trực quản lý, vận hành của ngành điện TPHCM và các tỉnh phía nam phải thực hiện cách ly tập trung để bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện. Ảnh: EVN



Tổ tư vấn COVID-19 của EVN đã được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 22/8 góp phần tích cực trong việc tư vấn, hướng dẫn theo dõi, chăm sóc và điều trị COVID-19 từ xa cho CBNV các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Từ cuối tháng 4/2021 tới nay đã xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ tư với diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm rất lớn, đặc biệt là tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía nam. EVN cho biết, trong bối cảnh đó, nhiều CBCNV của EVN ở nhiều tỉnh, thành phố không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều CBNV ngành điện phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện. 

Thực tế, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một số CBNV của các đơn vị thuộc EVN tại TPHCM và các tỉnh phía nam đã bị lây nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 phải điều trị hoặc phải cách ly tập trung.

Nhằm hỗ trợ CBNV của EVN khu vực phía nam bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, Tổ tư vấn COVID-19 của EVN gồm các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã được thành lập và bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khỏe, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 từ xa…

Tổ tư vấn làm việc 24/7, chia làm 2 ca, bắt đầu từ 8h đến 20h và từ 20h đến 8h ngày hôm sau. Tất cả các thành viên Tổ tư vấn COVID-19 đều tham gia tư vấn nếu có cuộc gọi đến cần tư vấn, đồng thời có trách nhiệm tiếp nhận, ghi thông tin đầy đủ, chính xác thời gian cuộc gọi, số điện thoại gọi đến để điều chỉnh lịch trực kịp thời, hiệu quả.

Theo Bác sĩ Đào Văn Lăng, chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Tổ trưởng Tổ tư vấn, những CBNV của EVN mắc COVID-19 chủ yếu đều đang cách ly, điều trị tại nhà, nên nhiệm vụ tư vấn của các y, bác sĩ rất cần thiết và phải thật chủ động.

“Các y, bác sĩ trong Tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân từ 2 đến 3 lần/ngày. Trong trường hợp phát sinh ca bệnh nặng, được sự đồng ý của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổ tư vấn đã chuẩn bị phương án mời các bác sĩ, chuyên gia tại các bệnh viện lớn tham gia, cũng như có những hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến khu vực phía nam và TPHCM”, bác sĩ Đào Văn Lăng cho biết.

Tính đến thời điểm này, các y, bác sĩ Tổ tư vấn đã làm việc tích cực, chưa ghi nhận sự quá tải. Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 của các đơn vị EVN cũng đang có bước chuyển biến, hồi phục đáng kể, tâm lý phấn khởi khi được hỗ trợ kịp thời, hiệu quả từ các y, bác sĩ thuộc Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn.

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, các thành viên của Tổ tư vấn đã tập trung nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ, các quy định của Bộ Y tế và quy định liên quan về theo dõi và điều trị COVID-19 để sẵn sàng tư vấn cho CBCNV.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cung cấp danh sách nhân viên Tổ tư vấn COVID-19 và lịch trực kèm theo để CBNV biết, liên hệ và được hướng dẫn kịp thời. 

Nguồn tin: www.baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi