Ảnh: VGP/Lưu Hương |
Hội thảo nằm trong khuôn khổ Đại hội Du lịch golf châu Á AGTC 2017 nhằm mục đích phân tích tác động và ảnh hưởng của du lịch golf đối với du lịch Việt Nam nói chung, khu vực miền Trung nói riêng và khu vực châu Á; tham khảo mô hình và kinh nghiệm làm du lịch golf của các quốc gia trong khu vực; nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân Việt Nam về du lịch golf.
Đồng thời, quảng bá với các doanh nghiệp du lịch về tính chất và tiềm năng loại hình du lịch golf, thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch trong tương lai và phát triển chiến lược phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường khách đặc biệt này.
Ngành du lịch golf tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung là ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển bền vững, mang lại doanh thu trong năm 2016 là 68 triệu USD. Tỉ lệ tăng trưởng của du lịch golf hiện nay đang ở mức cao, lên tới 50%, cùng với 3 sân golf mới sẽ đưa vào hoạt động, dự kiến giá trị mang lợi từ du lịch golf trong vòng 5 năm tới lên đến 186 triệu USD.
Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, du lịch golf không chỉ tạo ra sản phẩm phong phú, đa dạng, mà còn mang lại nguồn thu lớn, tạo công ăn việc làm và nhiều lợi ích kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, phát triển du lịch golf Việt Nam hiện chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và chưa đáp ứng được yêu cầu cạnh tranh. Việt Nam mới có 32 sân golf, trong khi các nước trong khu vực như Indonesia có 152 sân, Malaysia có 230 sân và Thái Lan có 253 sân.
Theo số liệu ước tính, tỉ lệ khách quốc tế đến Việt Nam chơi golf chỉ chiếm gần 0,5% trên tổng số hơn 10 triệu khách, trong khi tỉ lệ này của Malaysia là 2% trên 25 triệu khách và của Thái Lan là xấp xỉ 9% trên 23,2 triệu khách.
"Hạn chế của du lịch golf Việt Nam là việc liên kết giữa các công ty lữ hành với các chủ sân golf chưa nhiều. nên các tour du lịch golf tỉ lệ thấp. Du lịch golf chưa kết hợp với các loại hình du lịch khác như du lịch MICE, tàu biển, nghỉ dưỡng, caravan... Hệ thống dịch vụ cho du lịch golf đang trong quá trình hoàn thiện; chưa tổ chức được nhiều giải đấu chuyên nghiệp và chưa liên kết với các sân golf trong khu vực, nên giá trị sản phẩm chưa cao", ông Chung cho biết.
Với định hướng phát triển du lịch bền vững hướng tới các thị trường có khả năng chi trả cao, Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định du lịch golf là một loại sản phẩm chuyên biệt quan trọng, cần được quan tâm đầu tư phát triển mạnh thời gian tới.
Tại hội thảo, các chuyên gia trong ngành du lịch golf đã đem đến những bài tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm để phát triển du lịch golf tại Việt Nam và thế giới; những giá trị và tiềm năng, cũng như cách khai thác du lịch golf bảo đảm sự bền vững của môi trường và tham gia của cộng đồng…
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn