Đồng Nai: Truy tố 2 đối tượng làm sập cầu Ghềnh

Thứ hai - 06/03/2017 02:19
Viện KSND TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa có cáo trạng truy tố 2 bị can liên quan đến sự cố sà lan chở cát đâm sập cầu Ghềnh.

Hai bị can là Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, chủ tàu kéo mang số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sà lan SG-5984) và Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, lái tàu chính).

Các bị can bị truy tố về các tội: “Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”; “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy và đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn” theo Điều 215 Bộ Luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 20/3/2016,  bị can Thượng, Giang cùng Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu kéo SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở khoảng 800 tấn cát từ miền Tây đến Đồng Nai tiêu thụ. Khi đến TPHCM, ông Thượng (chủ tàu kéo) có việc riêng phải lên bờ giải quyết nên giao tàu lại cho Giang và Lẹ điều khiển chở cát đến TP. Biên Hòa.

Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, tàu do Giang điều khiển đi đến đoạn sông Đồng Nai dưới chân cầu Ghềnh. Khi gặp dòng nước xoáy, do không có bằng lái, thiếu kinh nghiệm điều khiển sà lan nên Giang đã để cho sà lan đâm vào trụ cầu số 2, gây sập 2 nhịp cầu Ghềnh.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng sà lan cùng tàu đẩy đã bị lật và chìm xuống sông. Cầu Ghềnh bị sập 2 nhịp làm tê liệt hoàn toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam trong hơn 3 tháng.

Sau khi sự cố sập cầu Ghềnh xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc. Cơ quan công an xác định danh tính những người liên quan đến sự cố và ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra.

Theo điều tra của cơ quan công an, trong vụ án này bị can Thượng (chủ tàu và cũng là tài công) biết rõ tàu kéo SG-3745 không bảo đảm an toàn kỹ thuật, không bố trí thuyền viên theo quy định nhưng vẫn giao tàu cho bị can Giang, người không có bằng lái tàu thủy điều khiển phương tiện, là đã vi phạm Điều 215 Bộ luật Hình sự.

Bị can Giang dù không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy (không có bằng thuyền trưởng) nhưng vẫn điều khiển tàu và đã gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Văn Lẹ có mặt trên chiếc tàu đẩy sà lan cùng với bị can Giang khi tai nạn xảy ra, nhưng trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Lẹ chỉ là người phụ việc trên tàu nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cơ quan điều tra xác định sự cố sập cầu Ghềnh gây thiệt hại tổng trị giá 21,7 tỷ đồng.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi