Điện lực miền Nam đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định mùa nắng nóng

Thứ hai - 08/03/2021 23:17
 Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định mùa nắng nóng, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động phương án cung cấp điện liên tục cho khách hàng.

 

EVNSPC chủ động xây dựng các phương án để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng. Ảnh: VGP/Minh Thi

 

Những ngày đầu tháng 3/2021 thời tiết khu vực miền Nam chuyển sang oi bức, nắng nóng, nhiệt độ từ 36-370C. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khả năng nắng nóng sẽ tiếp tục gia tăng, từ nay đến tháng 4, có khả năng xảy ra tình trạng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ có thể lên đến 390C. 

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định mùa nắng nóng, EVNSPC đã chủ động phương án cung cấp điện liên tục cho khách hàng; có kế hoạch ưu tiên cấp điện cho những khách hàng trọng điểm trong trường hợp mất điện đột xuất; thực hiện nghiêm túc quy trình ngừng, giảm cung cấp, thông báo lịch tạm ngưng cung cấp điện đúng quy định.

EVNSPC yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên thực hiện nghiêm quy định của ngành điện là thiết lập các ngưỡng kiểm soát trong quy trình xác nhận số liệu, lập hoá đơn tiền điện. Khi ghi điện, nếu phát hiện sản lượng tăng trưởng quá cao, vượt ngưỡng được thiết lập thì sẽ không cho xác nhận kết quả tính để lập hóa đơn. Chỉ khi nào lãnh đạo đơn vị tổ chức kiểm tra số liệu đã được ghi chính xác và ký xác nhận thì mới thiết lập hóa đơn, không để xảy ra số liệu hóa đơn không phù hợp với chỉ số tiêu thụ từ công tơ. 

EVNSPC cũng đã chỉ đạo Trung tâm chăm sóc khách hàng tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng; thiết lập hệ thống liên lạc qua Email/Zalo/… để thông tin nhanh các trường hợp búc xúc của khách hàng đến lãnh đạo các đơn vị kịp thời xử lý.

Để khách hàng có thông tin rõ ràng về hóa đơn tiền điện, EVNSPC chỉ đạo 21 Công ty Điện lực thành viên tuân thủ nghiêm quy trình ghi chỉ số và lập hóa đơn bằng cách niêm yết công khai lịch ghi chỉ số, đảm bảo khách hàng có thể giám sát được. Với khách hàng ghi thủ công (không qua thiết bị thu thập dữ liệu tự động), nhân viên đến địa điểm sử dụng điện của khách hàng và ghi nhận sản lượng, kiểm tra tại chỗ 100% các trường hợp có tăng giảm hơn 30% so với kỳ trước...

EVNSPC khuyến cáo, để trực tiếp theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng, khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam có thể tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động.

Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành điện miền Nam qua số tổng đài 19001006 – 19009000 để được tư vấn, giải thích. 

EVNSPC cho biết thêm, đối với khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh phía Nam khuyến khích khách hàng tương tác với ngành Điện qua trang web Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ để có trải nghiệm và thông tin đầy đủ hơn về các dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp như: tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi