Quang cảnh hội nghị
Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk đã hoàn thành việc triển khai Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông (Hệ thống iGate) cho 100% các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh. Đến nay, hệ thống đã cập nhật 995 thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 2 (đạt 68,2%), 446 thủ tục hành chính cung cấp mức độ 3 (đạt 31,7%) và 12 thủ tục hành chính cung cấp mức độ 4 (đạt 0,1%). Tính đến ngày 10/3/2018, toàn tỉnh đã thực hiện việc tiếp nhận 79.413 hồ sơ; đã giải quyết 70.165 hồ sơ trực tuyến mức độ 2 theo cơ chế một cửa điện tử liên thông; có 1.334 hồ sơ nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 (đạt 1,8%)...
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai Hệ thống còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như: kết quả triển khai, tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị phần lớn chưa đạt yêu cầu đề ra; một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm, quyết liệt trong việc tổ chức thực hiện Hệ thống; kỹ năng sử dụng phần mềm, máy tính, mạng Internet của cán bộ lãnh đạo, công chức cấp xã phần lớn còn hạn chế…
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đề nghị các cấp, ngành, đơn vị cần đẩy mạnh hoạt động cung cấp, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến; đồng thời tiếp tục rà soát, bổ sung, nâng cấp số lượng thủ tục hành chính lên mức độ 3 và 4 trên hệ thống iGate. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, quán triệt công chức bộ phận một cửa hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cách thức nộp hồ sơ qua mạng, hướng đến sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính nghiên cứu, xem xét, tham mưu cho UBND tỉnh có cơ chế tài chính cho chương trình thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14-10-2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.../.