Đa số doanh nghiệp hài lòng về dịch vụ điện năng

Thứ tư - 29/03/2017 23:02
Những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thay đổi mạnh mẽ về nhận thức, từ đơn vị kinh doanh bán điện sang phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo Báo cáo ch? s? n?ng l?c c?nh tranh c?p t?nh (PCI) 2016 ???c công b? m?i ?ây, trong ch? s? v? c? s? h? t?ng, d?ch v? cung c?p ?i?n ???c ?ánh giá cao v?i 69% doanh nghi?p hài lòng, ch? ??ng sau d?ch v? ?i?n tho?i v?i 77% doanh nghi?p hài lòng.

 

Cán b?, nhân viên ?i?n l?c ??n t?n n?i ?? gi?i thích nh?ng th?c m?c c?a khách hàng v? s? d?ng ?i?n

 

Ngành ?i?n ph?c v? ng??i dân, doanh nghi?p

 

V?i ph??ng châm “Khách hàng là s? t?n t?i c?a ngành ?i?n”, nh?ng n?m qua, EVN ?ã thay ??i m?nh m? v? nh?n th?c, t? ??n v? kinh doanh bán ?i?n sang ph?c v? ng??i dân, doanh nghi?p. ??c bi?t, cu?i n?m 2015, EVN ?ã ??a vào ho?t ??ng 5 trung tâm ch?m sóc khách hàng thu?c 5 t?ng công ty ?i?n l?c. Và trong n?m 2016, các trung tâm này ?ã ti?p nh?n và gi?i quy?t h?n 2,6 tri?u l??t yêu c?u, qua ?ó, c?i thi?n ?áng k? m?c ?? hài lòng c?a khách hàng s? d?ng ?i?n, v?i ?i?m s? bình quân ??t 7,69/10 ?i?m, t?ng 0,42 ?i?m so v?i n?m 2015.

 

Ông M?c Qu?c Anh - Phó Ch? t?ch, T?ng th? ký Hi?p h?i Doanh nghi?p nh? và v?a TP. Hà N?i cho hay, con s? 69% doanh nghi?p hài lòng v?i các d?ch v? ?i?n n?ng ?ã ph?n ánh ???c nh?ng chuy?n bi?n tích c?c c?a ngành ?i?n trong n?m qua. Hi?n nay, ? Hà N?i c?ng nh? trên c? n??c không còn tình tr?ng c?t ?i?n luân phiên. Khi ti?n hành c?t ?i?n ?? s?a ch?a, x? lý s? c?, các ??n v? ?i?n l?c ??u thông báo r?ng rãi trên b?ng tin c?a các ph??ng/xã; trên website c?a các ??n v? ?? khách hàng n?m thông tin. V?i các doanh nghi?p, vi?c c?t ?i?n ??u ???c báo tr??c ?? doanh nghi?p có s? b? trí h?p lý vi?c s?n xu?t, kinh doanh,…

 

Ch? Nguy?n Huy?n Trang, m?t ng??i dân ? qu?n ??ng ?a, Hà N?i chia s?, th?i gian qua, phong cách ph?c v? c?a cán b?, nhân viên ngành ?i?n ?ã thay ??i r?t nhi?u so v?i tr??c ?ây. ??c bi?t là nh?ng ph?n ánh c?a ng??i dân qua t?ng ?ài ch?m sóc khách hàng luôn ???c x? lý nhanh chóng, nh?t là các s? c? m?t ?i?n. Bên c?nh ?ó, cán b?, nhân viên ?i?n l?c còn ??n t?n n?i ?? gi?i thích nh?ng th?c m?c c?a khách hàng v? hóa ??n ?i?n, công t? ?i?n…

 

C? ch? m?t c?a, ba d?

 

Theo báo cáo Môi tr??ng Kinh doanh 2017 (Doing Business 2017) c?a Ngân hàng Th? gi?i, ch? s? ti?p c?n ?i?n n?ng là 1 trong 5 ch? s? có s? c?i thi?n t?t nh?t c?a Vi?t Nam trong n?m 2016.

 

Ông ??ng Hoàng An, T?ng giám ??c EVN cho bi?t, EVN c?ng ?ã và ?ang ??y m?nh ?ng d?ng công ngh? thông tin, ti?p nh?n yêu c?u mua ?i?n c?a khách hàng qua nhi?u kênh: T?i phòng giao d?ch khách hàng, qua h? th?ng website, ?ng d?ng ch?m sóc khách hàng trên thi?t b? di ??ng thông minh, xây d?ng quy trình ti?p c?n ?i?n n?ng theo c? ch? “m?t c?a”, “3 d?” (d? ti?p c?n, d? tham gia, d? giám sát)... giúp khách hàng ti?t ki?m ???c r?t nhi?u chi phí, th?i gian.

 

N?m 2017, không ch? m?i t? v?n ??c l?p ?o s? hài lòng c?a khách hàng, EVN còn h?p tác v?i VCCI ?o s? hài lòng c?a doanh nghi?p v?i ngành ?i?n. ?ây là nh?ng hành ??ng thi?t th?c nh?t ?? minh ch?ng ngành ?i?n r?t c?u th?, quy?t tâm nâng cao ch?t l??ng d?ch v? khách hàng trên m?i ph??ng di?n.

 

Ngoài ra, EVN ch?n ch? ?? cho n?m 2017 là “??y m?nh khoa h?c công ngh?", ?ng d?ng khoa h?c - công ngh? trong qu?n tr?, ?i?u hành, v?n hành h? th?ng ?i?n, kinh doanh và d?ch v? khách hàng, ??u t? xây d?ng nh?m nâng cao ?? tin c?y h? th?ng ?i?n, nâng cao hi?u qu? s?n xu?t kinh doanh g?n v?i b?o v? môi tr??ng.

 

Nguồn tin: www.moit.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi