Clip “Vươn cao Việt Nam” đậm chất văn hóa Việt

Thứ hai - 15/08/2016 23:13
Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, tính đến chiều 9/8, clip “Vươn cao Việt Nam” đã gây “sốt” cộng đồng mạng với hơn 12 triệu lượt xem (tính trên tất cả các kênh) do chất văn hóa truyền tải từ những thước phim đẹp trên mọi miền đất nước, trải dài từ cột cờ Lũng Cú đến cố đô Hoa Lư, rồi Huế, TPHCM…

 

Hình ảnh những em nhỏ hát bên ruộng bậc thang
Clip “Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk ra đời nhân kỷ niệm 40 thành lập. Hành trình để đưa “Vươn cao Việt Nam” đến với khán giả cũng khá gian nan khi ê kíp thực hiện đã mất 8 tháng ròng để hoàn tất.

Video ca nhạc này có sự tham gia diễn xuất của gần 200 em nhỏ lứa tuổi học sinh, được thực hiện ghi hình trong 14 ngày với gần 90 người tham gia quay phim và làm hậu kỳ. Các máy quay và flycam cũng được sử dụng tối đa để ghi lại những hình ảnh chất lượng nhất, mang giá trị truyền tải lớn nhất tới người xem.
 

 

Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang)

Một điều thú vị là những em học sinh xuất hiện trong clip này đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong cả nước để gửi trọn được tinh thần “vươn cao” dù bạn là ai, đến từ đâu. Số lượng diễn viên nhí tham gia trong clip cũng giữ con số kỷ lục khi có đến gần 200 em cùng ghi hình tại 11 địa điểm khác nhau ở 9 tỉnh, thành phố dọc đất nước trong suốt quá trình thực hiện clip này.

Trong “Vươn cao Việt Nam”, hình ảnh một Việt Nam thật bình dị và đầy ước vọng hiện lên rõ nét trong từng khuôn hình được chăm chút kỹ lưỡng: Những con thuyền chở các em nhỏ rẽ sóng lướt êm trên cánh đồng lúa chín tại Tam Cốc-Bích Động (Ninh Bình); niềm tự hào và rạng ngời trên nét mặt các em nhỏ khi đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang…

Sự xúc động đến với người xem thật tự nhiên khi nhìn những hình ảnh đó và thấy được một thế hệ trẻ mang trong mình niềm hy vọng và lòng tự hào dân tộc.

Không chỉ ấn tượng bởi hình ảnh và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ca khúc với tên gọi “Vươn cao Việt Nam” của Lưu Hà An lại được nhạc sĩ Quốc Trung làm nhà sản xuất còn thực sự thuyết phục người nghe.

 

Cảnh quay tại cầu Thê Húc soi bóng nước Hồ Gươm
Với ca từ đẹp đi cùng với những hình ảnh đặc biệt, mang dấu ấu riêng chỉ của Việt Nam khiến nhiều khán giả muốn nghe đi nghe lại nhiều lần.

Giai điệu vừa trong sáng, vừa hồn hậu, được thể hiện bằng tất cả niềm tự hào và ước vọng dựng xây đất nước của một thế hệ thanh thiếu niên trẻ - những chủ nhân tương lai, clip này đã lay động trái tim người xem.

Nhạc sĩ Quốc Trung tâm sự: “Với dự án này, chúng tôi đã làm việc với rất nhiều cảm hứng. Đó là tinh thần dân tộc, là tương lai đất nước, là sức khoẻ cộng đồng. Tìm được ý tưởng cho bài hát là khó nhất, làm sao để ca khúc mang ý nghĩa cho mọi người chứ không chỉ đơn thuần là một bài hát đặt hàng lại càng khó hơn. Tôi đưa ý tưởng và Lưu Hà An đã làm việc thật tuyệt. Việc sản xuất và thu âm cũng phải làm nhiều lần với các cháu bé, rồi lại chỉnh sửa để có tác phẩm hoàn chỉnh…Nhưng đó là việc bình thường, quan trọng là khi hoàn chỉnh nó đã mang đến cảm xúc tới người nghe”.

 

Cảnh quay tại Cố đô Huế

Trong thực tế, dù là ca khúc được trình diễn gắn liền với chiến dịch quảng cáo của một nhãn hàng, của một doanh nghiệp nhưng không ít sáng tác đã thực sự có một đời sống riêng, được khán giả yêu thích và thậm chí trở thành bản “hit” của nghệ sĩ thể hiện.

“Vươn cao Việt Nam” cũng vậy. Đây cũng được xem là xu hướng chung của thế giới với những quảng cáo chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình thức để thành một sản phẩm văn hóa đi vào đời sống cộng đồng. 

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gian hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi