Hoạt động kinh doanh xăng dầu từ đầu năm đến nay diễn ra mạnh mẽ hơn, các đối thủ cạnh tranh liên tục duy trì thù lao ở mức cao, gia tăng thị phần; mạng lưới cửa hàng xăng dầu xã hội tiếp tục phát triển mạnh, đặc biệt tại địa bàn tỉnh Sơn La nên rất khó khăn cho Công ty trong việc giữ và phát triển khách hàng, gia tăng sản lượng.
Trong Quý I, một số chỉ tiêu sản lượng bán xăng dầu sáng, dầu mỡ nhờn rời, sơn còn chưa đạt tiến độ kế hoạch và giảm so với cùng kỳ; các chỉ tiêu còn lại đạt được kết quả khả quan, sản lượng các mặt hàng còn lại đều vượt tiến độ kế hoạch và tăng so với cùng kỳ, trong đó: Dầu lon hộp tăng 27%; Gas tăng 15%; doanh thu bán bảo hiểm tăng 11%; nước giặt tăng 21%; lợi nhuận đạt tiến độ kế hoạch Tập đoàn giao; phát triển thêm được 6 khách hàng nhượng quyền thương mại và 2 khách hàng thương nhân phân phối; kiểm soát tốt công nợ bán hàng; việc làm và thu nhập của người lao động ổn định.
Toàn cảnh hội nghị
Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung phân tích, đề ra mục tiêu kết thúc 6 tháng đầu năm các chỉ tiêu đạt tối thiểu 50% kế hoạch với một số giải pháp chủ yếu đó là :
Thứ nhất, bám sát thị trường, điều hành linh hoạt cơ chế kinh doanh, quan tâm đầu tư hỗ trợ, chăm sóc khách hàng; xây dựng cơ chế giá/hỗ trợ chi phí phù hợp đối với khách hàng có sản lượng tiêu thụ lớn, ổn định.
Thứ hai, điều chỉnh tăng thời gian bán hàng, khai thác hiệu quả mặt bằng, cơ sở vật chất hiện có, bố trí lao động hợp lý, nâng cao năng lực quản lý và điều hành của cửa hàng trưởng.
Thứ ba, thành lập thêm các cửa hàng Gas chuyên doanh nhằm tăng trưởng nhanh sản lượng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và sử dụng lao động.
Thứ tư, rà soát, thực hiện tiết giảm chi phí để tập trung nguồn lực cho bán hàng.
Nguồn tin: www.moit.gov.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn